- Cựu danh thủ Deco khẳng định, các sao MU cần phải biết cách đối phó với những lời chỉ trích công khai từ Mourinho nếu muốn tiếp tục ở lại CLB.

Mới nắm Quỷ đỏ được vài tháng nhưng Mourinho đã nhiều phen "bốc hỏa", công khai phê phán học trò trên các phương tiện truyền thông khiến giới mộ điệu đặt nhiều dấu hỏi.

Luke Shaw bị Mourinho "bắt lỗi" vì để sổng cầu thủ đối phương dẫn đến bàn thua trong chuyến làm khách Watford.

{keywords}
Mourinho nhiều lần "nổi điên" với học trò ở mùa giải này

Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard cũng bị "người đặc biệt" nêu đích danh chơi kém cỏi ở trận derby Manchester.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Deco, người từng làm việc cùng Mourinho tại Porto cho hay: "Khi bạn thi đấu cho những CLB lớn như Chelsea, MU, Barca hay Real, cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu thi đấu ở cấp độ cao, các cầu thủ cũng phải thích ứng và đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra."

Cách tiếp cận quyết liệt của Mourinho với đám học trò ở Chelsea được xem như yếu tố chính dẫn đến sự sụp đổ tại Stamford Bridge hồi cuối năm ngoái.

Deco thừa nhận, anh cảm nhận rõ mỗi lần Mourinho "nổi điên". Tuy nhiên, anh tin rằng điều này sẽ tốt với cầu thủ trong dài hạn.

"Bản thân tôi không thích HLV chỉ trích mình. Nhưng Mourinho biết rõ điều đó hơn chúng tôi. Thi thoảng ông không muốn gây áp lực cho các cầu thủ

Mourinho tiếp xúc với học trò hàng ngày. Tất nhiên, nhiều thành viên không thích bị nghe mắng mỏ, nhưng những lời khó nghe đôi khi lại mang đến tác dụng.

Tại Porto, Mourinho cũng từng làm điều tương tự. Đó là một phần công việc của ông ấy. Khi cầu thủ hiểu ra, sự phản ứng lại sẽ mang đến điều khác biệt. Lúc thua trận và chơi không tốt, rõ ràng toàn đội cần phải cải thiện nhiều hơn nữa."

* T.A