- Sau 3 trận thắng dễ dàng liên tiếp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gặp đối thủ thực sự tại VTV Cup 2016. Trước đối thủ được đánh giá cao là Thái Lan, các cô gái Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-3.

Trước trận đấu, HLV Thái Thanh Tùng đã đánh giá đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải với tuyển nữ Việt Nam, bởi Thái Lan dù chỉ là CLB Chonburi nhưng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và đặc biệt có 2 ngoại binh người châu Phi có thể hình cao lớn, sức bật rất tốt.

{keywords}

Tuyển Việt Nam đã tung đội hình mạnh nhất để có sự nhập cuộc tốt. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Thanh Tùng đã thi đấu rất hưng phấn, dẫn trước đối thủ với tỷ số 10/5. Tuy nhiên những phút sau đó hàng chắn của đội chủ nhà đã chơi không thực sự tốt, trong khi đó Thái Lan càng đánh càng hay.

Đội bóng đến từ xứ Chùa vàng gỡ hoà 10/10 sau đó liên tục dẫn điểm, rồi kết thúc séc 1 với tỷ số 25/21.

Sang séc 2, Chonburi bứt lên ghi điểm liên tiếp, còn tuyển Việt Nam chật vật đối phó các pha phát bóng khó chịu. Kịch bản hiệp 1 lặp lại khi Chonburi tạo ra khoảng cách lớn trước khi kết thúc ván đấu với tỷ số 25/14.

Sang séc 3, tuyển Việt Nam buộc phải chơi với hơn 100% sức lực bởi nếu thua sẽ chính thức nhận thất bại chung cuộc.

Tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt, liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, khâu bắt bước 1 của đội chủ nhà gặp vấn đề ở những thời điểm quan trọng để Thái Lan thắng ngược với tỷ số 25/23, chung cuộc thắng 3-0.

Ngày 12/10, Việt Nam sẽ gặp trẻ Trung Quốc vào lúc 20h.

Bằng Lăng