- Anh và Croatia đều thành công hơn kỳ vọng ở World Cup 2018. Giờ đây, cả hai chuẩn bị cho thời khắc lịch sử, lúc 1h ngày 12/7 trên sân Luzhniki.

Mang đến Nga đội hình trẻ trung, tuổi trung bình 25,9, Anh đã vượt qua sự kỳ vọng khi vào bán kết, thành tích tốt nhất của họ sau 28 năm

{keywords}
Anh và Croatia đều muốn mở ra trang sử mới

Croatia cũng có giải đấu lịch sử, khi vào bán kết lần đầu tiên sau 20 năm, kể từ giải đấu ở Pháp 1998.

Croatia cũng trở thành đội bóng thứ hai, kể từ sau Argentina năm 1990, giành chiến thắng 2 trận liên tiếp nhờ luân lưu.

Lực lượng

Croatia không có hậu vệ phải Vrsaljko vì chấn thương. Thủ môn Subasic đã hồi phục sau khi trải qua 2 hiệp phụ với Nga trong tình trạng căng cơ đùi.

Anh đón Henderson và Vardy trở lại sau khi cả hai phải bỏ tập sau trận thắng Thụy Điển.

Phong độ và đối đầu

Trong 7 cuộc đối đầu trước đây, Anh có 4 chiến thắng, hòa 1, Croatia thắng 2. Trong 2 lần gặp nhau ở vòng loại World Cup, Anh đều thắng, ghi 9 bàn, thủng lưới 2.

Anh thua 1, thắng 4 ở World Cup 2018. Thất bại duy nhất diễn ra trước Bỉ, và đó là trận đấu toan tính của HLV Southgate.

Croatia toàn thắng vòng bảng. Ở giai đoạn knock-out, đội bóng vùng Balkan đều hòa sau 120 phút và thắng nhờ luân lưu.

Chiến thuật

HLV Southgate tiếp tục duy trì hệ thống 3-5-2, dựa trên sự thực dụng và khoa học. Henderson trở lại, và cầu thủ của Liverpool sẽ đá thấp nhất hàng tiền vệ.

Sterling gây thất vọng về khả năng dứt điểm. Nhưng về chiến thuật anh vẫn rất cần thiết, sẽ tiếp tục đá chính bên cạnh Harry Kane - người đang hướng đến danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Croatia hoạt động dựa trên hệ thống 4-2-3-1. Brozovic trở lại đá chính cạnh Rakitic ở hàng tiền vệ. Modric sẽ nhô cao đảm nhận vai trò nhạc trưởng.

Nhận định

Rất khó để chờ đợi trận bán kết 2 World Cup 2018 là bóng đá tấn công. Sự thận trọng được đề cao. Trận đấu có thể được giải quyết bằng những tình huống cố định.

Anh chơi bóng cố định tuyệt hay, với 8 bàn từ đầu giải nhờ bóng chết. Croatia có 8 cầu thủ khác nhau ghi bàn, và 6 cầu thủ đã kiến tạo thành bàn.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 1/4.

Tài xỉu: 2

Kim Ngọc