Theo dữ liệu thị trường của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, trong 3 năm trở lại đây, giá bán căn hộ tại khu Thủ Thiêm, thuộc quận 2, TP HCM, liên tục leo thang.

Trong quý II/2020, bình quân giá chào bán căn hộ trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư bán lần đầu) tại bán đảo này đạt 6.000 USD mỗi m2, tương đương 139,7 triệu đồng mỗi m2.

Dự án căn hộ cao cấp The River Thu Thiem tọa lạc tại vành đai 1 của khu đô thị mới Thủ Thiêm và cách cầu Thủ Thiêm 2 khoảng 800m, cuối năm 2020 nếu cầu thông xe, thì mức giá hứa hẹn không dừng lại.

Hiện Thủ Thiêm đang là “tâm điểm” đầu tư bất động sản của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. CBRE Việt Nam thậm chí nhận định, trong tương lai, giá chào bán căn hộ tại khu Thủ Thiêm có thể tăng nhanh hơn giá chung cư ở lõi trung tâm quận 1.

{keywords}
The River Thu Thiem được giới đầu tư hạng sang “săn đón” bởi vị trí đắc địa giáp Quận 1, chỉ cách một cây cầu Thủ Thiêm

Tại bán đảo Thủ Thiêm cũng đã có tới 6 dự án hạ tầng trọng điểm nối liền với trung tâm thành phố, bao gồm hầm Thủ Thiêm, cầu đi bộ nối quận 1 & 2 và cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4. Mỗi công trình được thông xe, Thủ Thiêm lại chứng kiếm một đợt tăng giá. Theo nhiều ý kiến, khi tất cả cùng hoàn thành đồng bộ, đòn bẩy tích cực từ hạ tầng sẽ còn khiến các dự án căn hộ tăng giá trị hơn nữa.

Giới đầu tư chuyên nghiệp cho biết, việc đầu tư BĐS không chỉ quyết định dựa trên vị trí hay khả năng sinh lời, mà còn nằm ở tính thanh khoản của dự án. Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, xu hướng sống xanh đang trở thành nhu cầu tất yếu của cư dân thành thị.

Hiện nay, đổ tiền cho BĐS Thủ Thiêm chủ yếu là các tập đoàn địa ốc cao cấp. Refico sắp tới đây cũng sẽ ra mắt đợt cuối các căn hộ The River Thu Thiem, dự án kết nối nhanh nhất của quận 2 tới quận 1 để đảm bảo giá trị BĐS cao cấp.

{keywords}
The River Thu Thiem nằm trên cung đường “vàng” Mai Chí Thọ kết nối cầu Thủ Thiêm về Quận 1 chưa tới 5 phút

Trong tương lai, các tuyến đường chính và cầu kết nối được hoàn thiện, các dự án nhà ở và thương mại đi vào hoạt động, đây sẽ là trung tâm thành phố mới nhộn nhịp và sống động. Thị trường BĐS tại Thủ Thiêm cũng sẽ phát triển nhanh chóng.

{keywords}
AThủ Thiêm là “cầu nối” giữa thành phố hiện hữu với các dự án mới về phía đông, bao gồm dự án sân bay quốc tế.

(Nguồn: City Garden Thủ Thiêm)