Bằng kỹ thuật nấu bia kết hợp công nghệ hiện đại đến từ Đan Mạch, tinh chế từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao trong 25 năm qua, Carlsberg đã nỗ lực để mang đến những sản phẩm bia chất lượng tuyệt hảo mỗi ngày cho người tiêu dùng.

Nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo

Năm 1847, tại thành phố Copenhagenn, J.C. Jacobsen đã sáng lập nhà máy bia Carlsberg với niềm đam mê hoàn thiện nghệ thuật nấu bia và cống hiến cho xã hội. Ông quan niệm rằng: “Trong nghề làm bia, phải phát triển nghệ thuật nấu bia đến mức hoàn hảo nhất có thể để xưởng bia này và các sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao nhất, qua đó duy trì việc nấu bia ở trình độ cao và được kính trọng.” Ông cũng tin rằng, công ty bia Carlsberg phải là hình mẫu cho các công ty bia khác trong nghệ thuật nấu bia.

{keywords}
Hương vị bia đến từ sự hoàn hảo

Từ niềm tin về tầm quan trọng trong nghệ thuật nấu bia, năm 1875, J.C Jacobsen đã thành lập phòng thí nghiệm và nghiên cứu bia Carlsberg đầu tiên. Tại đây, men thuần chủng được nuôi cấy thành công và được đặt tên Saccharomyces Carlsbergensis. Men bia này đã được chia sẻ với các nhà máy bia trên toàn thế giới để sử dụng miễn phí

Ngày nay, Phòng thí nghiệm Carlsberg vẫn giữ vai trò quan trọng, nỗ lực không ngừng đem đến những sáng kiến và cải tiến về chất lượng bia cũng như kỹ thuật sản xuất.

{keywords}
J.C Jacobsen cùng với những tâm nguyện về nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo

Năm 1876, J.C. Jacobsen thành lập Quỹ Carlsberg với nhiệm vụ quản lý nhà máy bia và Phòng thí nghiệm Carlsberg. Sau khi qua đời, ông đã trao quyền quản lý nhà máy bia Carlsberg cho Quỹ Carlsberg. Ông tin rằng tương lai Carlsberg sẽ được đảm bảo một cách tốt nhất khi tập đoàn được những bộ óc thông thái nhất của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch dẫn dắt

Ngày nay, trong vai trò quản lý để đảm bảo công ty tiếp tục hoàn thiện nghệ thuật nấu bia, cống hiến cho xã hội, Quỹ Carlsberg - cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg vẫn không ngừng tham gia bảo trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và nhân văn.

Hướng đến một tương lai bền vững

Phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty Carlsberg và xã hội. Thông qua chương trình Together Towards ZERO ra đời năm 2017, tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030.

Gần đây,Carlsberg đã công bố một số cải tiến bao gồm bao bì Snap Pack với mục tiêu giảm 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.

{keywords}
Công nghệ bao bì Snap pack mới của Carlsberg, giảm thiểu 76% lượng nhựa sử dụng trên bao bì truyền thống.

Carlsberg Việt Nam trên hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

Có mặt tại Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhất khẩu vị và sở thích của người Việt. Công ty đã cho ra mắt những danh mục bia nội địa và quốc tế như Huda, Huda Ice Blast,Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught, Carlsberg với chất lượng nấu bia tuyệt hảo.

{keywords}
Niềm vui của người dân khi nhận được quà

 Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, quỹ Carlsberg đã giúp tạo dựng nét văn hóa độc đáo cho Carlsbergso với các công ty cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất bia thông qua các đóng góp trong xã hội với các hoạt động: Cứu trợ cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12, trao tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam và Hội Người Mù… ở các tỉnh miền Trung, cùng nhãn hiệu Huda đồng hành và tài trợ cho các kỳ Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua….

Ngọc Minh