Quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch từ năm 2017 và dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu thu năm nay.

{keywords}
Quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số

Theo Bộ thông tin và truyền thông, việc chuyển đổi sim 11 số sang 10 số là vấn đề cần thiết để phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, tuy thời gian đầu có lẽ sẽ vất vả đối với cả các nhà mạng và người sử dụng sim số đẹp 11 số nhưng nó lại có ích về sau. Bằng việc quy hoạch đầu sim 11 số thành 10 số sẽ giúp các nhà mạng dễ dàng quản lý thuê bao di động, ngăn chặn tình trạng sim rác, có nhiều sim số đẹp hơn phục vụ cho các công ty, doanh nghiệp, bệnh viện, cá nhân…

Việc quy hoạch sim 11 số về 10 số cũng sẽ giúp xóa bỏ tình trạng chênh lệch giá cả giữa 2 loại sim này. Thông thường sim 10 số có giá đắt hơn sim 11 số khoảng vài chục nghìn, con số đó có thể lên với vài triệu đối với sim phong thủy, sim số đẹp. Người tiêu dùng cũng không phải đắn đo trong quá trình lựa chọn sim nữa.

{keywords}
Đầu số mạng mới

Tất cả các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vietnamobile, Vinaphone, Gmobile sẽ đồng loạt thực hiện chuyển đổi từ ngày 15/9/2018 đến ngày 30/6/2019, được chia làm 3 giai đoạn. Đây là khoảng thời gian dài, đủ để chuyển đổi hoàn toàn sim 11 số sang 10 số nếu các nhà mạng và người dân cùng thực hiện.

{keywords}
Các quy định trong quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số

Theo quy định các đầu số 01 của Viettel sẽ được chuyển thành 03, tương tự thành 05 đối với Vietnamobile và Gmobile, 07 đối với Mobifone và 08 đối với vinaphone và phải tuân thủ theo những quy định chung sau:

- Trong khoảng thời gian đầu từ ngày 15/9 - 14/11/2018 cho phép thuê bao sử dụng cả 2 số loại số, theo đó các cuộc gọi theo đầu số mới hay đầu số cũ đều thực hiện được.

- Từ ngày 15/11/2018 sẽ chính thức áp dụng theo đầu số mạng mới, quý khách khi thực hiện các cuộc gọi theo đầu số cũ vẫn được hỗ trợ quay số bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh

- Chỉ thay đổi 4 số đầu tiên và giữ nguyên 7 số cuối

- Đối với các sim 10 số của tất cả nhà mạng đều được giữ nguyên, không bị ảnh hưởng

- Các thuê bao đăng ký gói dịch vụ vẫn được duy trì mà không bị gián đoạn

Quá trình trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số sẽ gây một số ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Đầu tiên và việc thích ứng và thuộc số điện thoại mới của mình. Tuy nhiên điều này cũng không phải quá khó khăn đối với khách hàng.

{keywords}
Việc chuyển đổi sim có ảnh hưởng đến toàn bộ mạng viễn thông

Nhưng vấn đề mà mọi người quan tâm đó là liệu các tài khoản ngân hàng, facebook, zalo, zingme… đăng nhập bằng số điện thoại có bị mất không? Các tài khoản này không phải do Việt Nam sở hữu nên rất khó để hỗ trợ người Việt tự động chuyển đổi số điện thoại mới. Bộ Thông tin và Viễn thông vẫn đang cố gắng để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất.

 Tìm hiểu về sim số đẹp

Website: khosim.com

Hotline: 0987.059.059 - 0911.059.059

Vũ Minh