Nếu như phụ nữ châu Âu thích "nâng cấp" vòng 1 và vòng 3, thì phái đẹp châu Á lại muốn cải thiện khuôn mặt với mí mắt ấn tượng và chiếc mũi cao cân đối.

Cuộc sống hiện đại, sung túc cũng kéo theo nhu cầu làm đẹp cũng tăng theo. Phụ nữ bây giờ ra đường trông ai cũng đẹp, quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ ngoài thanh lịch, trẻ trung. Ngoài một chế độ dinh dưỡng tốt, chị em bây giờ còn biết tận dụng công nghệ làm đẹp hiện đại để "tân trang" lại khuôn mặt của mình. Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đã trở nên phổ biến như một cách cải thiện nhan sắc hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng để có được một chiếc mũi cao, một đôi mắt đẹp là một vấn đề không hề đơn giản.

{keywords}

"Tỷ lệ vàng" trên khuôn mặt

{keywords}



Hầu hết phụ nữ ở châu Á đều thích có khuôn mặt trái xoan và tìm tới dao kéo để tạo đường nét thon gọn, thanh tú. Trước đây, để có khuôn mặt thanh tú, chị em phải đến Hàn Quốc để thực hiện rất tốn kém. Nay chị em có thể tìm đến các trung tâm uy tín tại Việt Nam bởi trình độ của các bác sỹ Việt Nam không hề thua kém. Trong nhiều trường hợp, các bác sỹ Việt Nam còn thực hiện tốt hơn với chi phí hợp lý hơn. Vì thế vài năm gần đây, PTTM tại Việt Nam được thế giới đánh giá cao, mang lại nhiều thành công đáng kể, giúp phụ nữ Việt Nam ngày một xinh đẹp hơn.

Nhiều người thắc mắc tại sao mắt đẹp, mũi cao, miệng xinh nhưng khi chúng ở trên cùng một khuôn mặt lại... chẳng liên quan, còn có những người tất cả các nét đều bình thường nhưng nhìn tổng thể lại rất bắt mắt và có sức hút?

Theo Thạc sỹ-Bác sỹ Phan Thị Hồng Vinh (Trung tâm thẩm mỹ Vianna - Giảng viên Bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ - Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch), rất nhiều người thực hiện PTTM mà quên rằng một khuôn mặt hoàn hảo phụ thuộc vào "tỷ lệ vàng" hay sự cân đối và hài hoà giữa các đường nét. Một đôi mắt to, tròn nhưng không ăn khớp với khuôn mặt sẽ trở nên rất vô hồn, một chiếc mũi nhọn dài có thể trở nên không phù hợp. Vì thế, việc bạn muốn đẹp đã là tuyệt vời, nhưng chọn nơi thực hiện mong muốn này lại là một khó khăn. Chỉ có những bác sỹ giỏi chuyên môn, có gu thẩm mỹ hiện đại mới tư vấn giúp bạn nên làm sao cho cân đối và đẹp hơn sau PTTM.

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt và mũi không hề đơn giản

BS Vinh cho biết, khi nói tới PTTM nhiều người nghĩ rằng những ca nâng cấp vòng 1 hoặc vòng 3 thường khó thực hiện và để lại nhiều rủi ro. Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên rằng, phẫu thuật mí mắt và nâng mũi lại khiến các bác sĩ gặp nhiều khó khăn hơn cả.

{keywords}


Mũi là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Một chiếc mũi đẹp cho người Châu Á có hình dạng tương tự như một chữ S lười khi nhìn nghiêng, các nhánh của chữ S có độ cong rất ít. Nhưng dù mũi được sửa với bất cứ kỹ thuật nào thì điều quan trọng nhất vẫn là phải hài hòa phù hợp với tỉ lệ vàng khuôn mặt.Các bác sĩ khi thực hiện phẫu thuật luôn cố gắng giải quyết các khuyết điểm của mũi đưa về các tỉ lệ vàng chuẩn của khuôn mặt nhất.

Đôi mắt cũng vậy, ngoài chức năng nhìn và biểu lộ cảm xúc, đôi mắt còn góp phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp, sự cuốn hút của gương mặt. Nhưng cũng như phẫu thuật nâng mũi, các khuyết điểm dù là nhỏ nhất của đôi mắt cần được giải quyết một cách tỉ mỉ để có thể giúp mắt của bạn đẹp, tự nhiên, thu hút và hài hòa với khuôn mặt nhất.

Hồng Ngọc