- Ngay khi có lệnh bắt khẩn cấp, tổ công tác đặc biệt CATP. Vinh (Nghệ An) phối hợp các lực lượng đã vào cuộc ráo riết. Bằng nghiệp vụ điều tra, công an đã tóm gọn Nguyễn Thanh Sơn khi nghi phạm vừa bước xuống khỏi taxi.

Truy bắt khó khăn

Ngày 16/9, Công an TP. Vinh nhận được tin báo có một bé trai nghi bị bạo hành, kiệt sức nằm trong phòng 206, khách sạn Hoàng Anh 1 (Nghi Phú, TP. Vinh). Ngay sau đó, tổ công tác được cử xuống hiện trường. 

Nạn nhân là bé N.V.T (14 tuổi, trú khối 17, Nghi Phú) đã được chở đi cấp cứu trong tình trạng bị thương phần mềm toàn thân, tai bị cắn rách, hậu môn loét nặng, dương vật bầm tím, sưng tấy, nghi bị lạm dụng tình dục.

Những thông tin ban đầu từ gia đình cho hay, nghi phạm là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP. Vinh). Sơn là người quen của gia đình nạn nhân, vốn thuê trọ ở gần.

Ngày 19/8, Nguyễn Thanh Sơn chở bé T. đi rồi biến mất suốt 1 tháng, thỉnh thoảng chỉ liên lạc với bố mẹ nạn nhân qua tin nhắn điện thoại.

{keywords}
Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn bị bắt giữ sau 10 ngày bỏ trốn.

Những manh mối về nghi phạm mà cơ quan điều tra nắm được rất ít. Thông tin mô tả từ gia đình bé T. cũng như nhân viên khách sạn bước đầu phác họa khá mơ hồ về một người đàn ông có gương mặt sáng, trắng trẻo, thấp lùn. 

Nhân viên khách sạn Hoàng Khắc Tuấn cho biết thêm, Sơn dẫn bé trai đến thuê nghỉ vào ngày 13/9, đến ngày 16/9, Sơn gọi về điện thoại bàn lễ tân, lúc đó sự việc mới được phát hiện.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng CATP. Vinh cho biết, khó khăn trong việc truy bắt là nghi phạm có ít người quen, không có nhiều mối quan hệ xã hội. 

Sơn thuê trọ ở một mình tại Nghi Phú trong thời gian dài, trước đó đã li dị với vợ (có 2 con). Hai căn nhà của bố mẹ và chị gái Sơn ở phường Hà Huy Tập thường ngày hầu như kín cửa.

Ngày 22/9, cơ quan điều tra có một số manh mối cho thấy Sơn đang lẩn trốn tại phường Lê Lợi (TP. Vinh). Lực lượng chức năng bất chấp mưa lớn truy tìm mục tiêu, tuy nhiên thông tin báo về Sơn không có tại khu vực này.

Nghi phạm sa lưới

Sau khi củng cố các nguồn tin, cơ quan điều tra nhận định nghi phạm chưa trốn khỏi địa phương. Thêm vào đó, ngày 23/9, Sơn bất ngờ nhắn hàng loạt tin nhắn vào số di động của gia đình nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác tiến hành sàng lọc, xác định chắc chắn địa điểm lẩn trốn của Nguyễn Thanh Sơn.

{keywords}
Khách sạn Hoàng Anh 1 nơi bé N.V.T bị hành hạ dã man.

Khoảng 14h10’ ngày 25/9 tại khối 12 phường Bến Thủy, TP. Vinh, một người đàn ông mặc áo phông đen vừa bước xuống khỏi chiếc taxi bất ngờ bị lực lượng chức năng ập đến khống chế, dẫn đi.

Sự việc diễn ra nhanh chóng khiến nghi phạm không kịp phản ứng. Thông tin kẻ hành hạ bé trai 14 tuổi trong khách sạn bị bắt khiến dư luận địa phương thở phào.

Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết, thời điểm bị bắt Sơn có những biểu hiện của người sử dụng ma túy. Trước đó trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng xác nhận Nguyễn Thanh Sơn từng dùng ma túy đá.

Theo tin từ CATP. Vinh, Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận dẫn bé N.V.T đi khỏi nhà, đến ngày 13/9 vào thuê phòng tại khách sạn Hoàng Anh 1. Sơn cũng bước đầu thừa nhận có hành hạ bé T.

“Vụ việc này điều tra rất phức tạp, chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì nạn nhân bị câm nên cơ quan chức năng chưa khai thác được thông tin gì. 

Tại thời điểm bị bắt, Nguyễn Thanh Sơn tâm lý chưa ổn định nên chúng tôi vẫn chưa làm rõ được các hành vi phạm tội”, Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết.

Sáng 26/9, công an phường Bến Thủy, TP. Vinh xác nhận cơ quan chức năng đã bắt nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn tại địa bàn. Lực lượng tham gia ngoài tổ công tác CATP. Vinh còn có sự phối hợp của Công an tỉnh Nghệ An. CA phường Bến Thủy cử 2 cán bộ trực tiếp tham gia phối hợp.

Trao đổi với VietNamNet sáng 26/9, Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết, Nguyễn Thanh Sơn hiện vẫn đang ở nhà tạm giữ. Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ các hành vi phạm tội của nghi phạm.

Cao Nam