Khoảng 14h ngày 4/7, người dân báo qua đường dây nóng về chuyến xe khách từ Bắc Giang đến Mỹ Đình - Nam Từ Liêm, trên xe có trường hợp F0 đang điều trị tại Bệnh viện Quân Y 110 Bắc Giang trốn viện. CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh ngay.

Anh Q. là bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Quân Y 110 cơ sở 2 (Dĩnh Trì, Bắc Giang). Khoảng 0h ngày 4/7, anh Q. trốn viện.

Sau đó, F0 bắt xe khách 34 chỗ về Bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê tại Hà Giang.

{keywords}
Xe khách chở bệnh nhân F0. Ảnh: Quốc Tiến

Xe khách xuất phát từ Bến xe Bắc Giang khoảng 5h30 sáng 4/7. Xe có 12 người gồm 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách. Trên đường di chuyển có 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh Bến xe Mỹ Đình (do xe về từ Bắc Giang không được vào bến). Sau khi trả khách, xe quay đầu về Bắc Giang.

F0 ngồi hàng ghế thứ 5 bên phía tài xế, các hành khách khác ngồi giãn cách và có đeo khẩu trang.

Sau khi xuống xe, F0 vào ngồi tại khu vực chờ của Bến xe Mỹ Đình, được phụ xe dẫn ra khu vực đỗ xe (điểm đỗ số 46 - Bến xe Mỹ Đình) để uống nước và chờ xe chạy để về Hà Giang. F0 uống nước tại quầy B6. Đến khoảng 8h30, F0 lên xe về Hà Giang.

Hiện tại, xe bị buộc dừng tại địa phận Tuyên Quang.

Sau khi xác minh thông tin qua hệ thống camera của bến xe, ghi nhận 2 trường hợp là F1 tại quán nước nơi F0 uống nước và 6 trường hợp liên quan (bán hàng rong và đánh giày khu vực xe chờ F0 đỗ).

Trong 7 hành khách trên chuyến xe đã xác minh được 3 trường hợp (1 người ở Ba Vì; 1 người ở Thanh Oai; 1 người đã về Tuyên Quang); 4 người chưa liên hệ được.

5 trường hợp của nhà xe đã khai báo và đang cách ly tại Bắc Giang.

Hà Nội đã lấy mẫu 2 trường hợp tiếp xúc với F0 này ở Bến xe Mỹ Đình để gửi CDC Hà Nội xét nghiệm, đồng thời liên hệ chuyển các F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp, phun khử khuẩn các khu vực liên quan Bến xe Mỹ Đình.

Địa phương này sẽ tiếp tục giám sát sức khỏe các trường hợp liên quan và xác minh thêm người tiếp xúc trong khoảng thời gian F0 xuất hiện tại Bến xe Mỹ Đình.

Thành Nam

Một F0 trốn khỏi bệnh viện, đi xe khách từ Mỹ Đình về nhà

Một F0 trốn khỏi bệnh viện, đi xe khách từ Mỹ Đình về nhà

Ngày 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn khỏi cơ sở điều trị tại Bệnh viện Quân Y 110 (cơ sở 2).

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).