- Sáng 25/6, tại nhánh rẽ của vòng xoay An Sương (P. Trung Mỹ Tây, quận 2, TP.HCM) lại xảy ra tai nạn chết người. Trước đó 2 ngày, tại đây cũng đã xảy ra tai nạn khiến 2 phụ nữ thương vong.

Khoảng 8h sáng nay, xe container BKS 51C-715.96 kéo theo rơ-moóc loại 40 feet lưu thông trên quốc lộ 1 hướng Suối Tiên đi An Sương.

Đến cầu vượt An Sương, tài xế cho xe container lưu thông xuống dạ cầu vượt để chuyển làn qua đường nhánh rẽ vào đường quốc lộ 22. Trong quá trình đó, khi vừa rẽ vào đường nhánh thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 77X3-0067 do cô gái Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1993, quê ở Bình Định) điều khiển, chạy cùng chiều.

Va chạm khiến xe máy của người phụ nữ ngã xuống đường. Nạn nhân bị bánh xe cán qua, chết tại chỗ.

{keywords}
{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn xe container cán chết người tại nhánh rẽ nút giao thông An Sương

Sau tai nạn, CSGT quận 12 đã có mặt để xử lý hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông. Vụ tai nạn khiến các trục đường chính qua vòng xoay An Sương như quốc lộ 1, Trường Chinh, Quốc lộ 22 bị ùn ứ, xe cộ xếp hàng dài di chuyển rất khó khăn.

Đáng nói là, trước đó mới 2 ngày, tại vòng xoay An Sương cũng xảy ra tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến 2 phụ nữ trung niên thương vong.

Ngoài ra còn có nhiều vụ va chạm, tai nạn khác gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người đi đường.

{keywords}

Ùn ứ giao thông kéo dài trên các trục đường chính qua vòng xoay An Sương như đường quốc lộ 1, quốc lộ 22 và Trường Chinh

Được biết, vòng xoay An Sương là nút giao thông huyết mạch ở cửa ngõ Tây Nam của thành phố. Nút giao thông này là điểm kết nối giữa quốc lộ 22, quốc lộ 1 (còn gọi là đường xuyên Á hoặc đường vành đai 2 TP) và đường Trường Chinh.

Hàng ngày, tại nút giao thông này thường xuyên xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông gây ùn ứ. Không chỉ vậy, đây còn được biết đến là một trong những vòng xoay nguy hiểm bậc nhất TP.HCM với hàng loạt tai nạn, va chạm giao thông khiến người dân lo sợ khi di chuyển qua đây.

Trước thực trạng này, trong năm 2015, Sở GTVT TP.HCM đã duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương thuộc địa bàn H.Hóc Môn và Q.12 với mức đầu tư hơn 514 tỉ đồng.

Theo đó, hầm chui An Sương sẽ làm hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9m (đáp ứng hai làn xe) với tổng chiều dài 2 hầm khoảng 850m. Thời gian thực hiện dự án từ 2015-2018.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án còn cải tạo các nhánh rẽ trong phạm vi nút giao, đảm bảo tổ chức giao thông giữa các hướng giao thông rẽ phải, rẽ trái (các hướng đi thẳng qua hầm chui và cầu vượt)…

Theo Sở GTVT TP.HCM, mục tiêu xây dựng hầm chui An Sương là để giải quyết ùn tắc và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao thông An Sương.

Như Sỹ