Khoảng 5h30 cùng ngày, tài xế P.T.T. (38 tuổi, ngụ tại quận 8, TP.HCM) chạy xe cứu thương tư nhân lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Khi xe đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở xã Thân Cửu Nghĩa huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, lực lượng chức năng thấy có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra, phát hiện trên xe chở 3 người trong 1 gia đình về tỉnh Vĩnh Long.

{keywords}
Tài xế T. lái xe cứu thương chở người không phải là bệnh nhân để 'né' chốt kiểm dịch 

Qua kiểm tra, tài xế T. không xuất trình được hợp đồng vận chuyển, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế T. 

Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, gần đây có một số tài xế xe cứu thương lợi dụng việc ưu tiên của xe này để chở người không phải là bệnh nhân qua các chốt kiểm dịch.

Phòng CSGT Công an Tiền Giang đã phát hiện 2 trường hợp như thế, những người này từ vùng dịch về. Đặc biệt, đa số những người đi trên xe không có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính. 

Thiện Chí 

Xe cứu thương thông hàng loạt chốt kiểm dịch để chở khách từ TP.HCM

Xe cứu thương thông hàng loạt chốt kiểm dịch để chở khách từ TP.HCM

Một chủ xe ở huyện Phù Mỹ (Bình Định) bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì dùng xe cứu thương để vận chuyển khách từ vùng dịch Covid-19 ở TP.HCM, Bình Dương về Bình Định.