- Không chỉ thu hụi chết từ những người xe ôm, bán hàng rong, bán vé số tại trước cổng bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, băng nhóm do Nguyễn Kim Của cầm đầu còn vào tận bệnh viện “bảo kê” việc thăm nuôi bệnh, lấy thi thể bệnh nhân qua đời tại bệnh viện này.

Băng xã hội đen 3 năm gieo rắc kinh hoàng


Liên quan đến vụ “Xóa sổ băng nhóm xã hội đen tại bệnh viện” như VietNamNet đã thông tin, chiều 16/8, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM cho biết đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan. Hiện công an đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nguyễn Kim Của – Huỳnh Thị Loan, ông bà trùm cầm đầu băng nhóm xã hội đen lộng hành trước bệnh viện Phạm Ngọc Thạch suốt 3 năm qua.

Theo điều tra ban đầu, cầm đầu băng nhóm giang hồ này là Nguyễn Kim Của (SN 1970, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM); chúng hoạt động từ năm 2009 đến nay, gây bức xúc tại khu vực trước và trong bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, P/.12, Q.5. Theo cơ quan công an, sỡ dĩ băng nhóm của Nguyễn Kim Của lộng hành chứng ấy năm trời là do nhiều người dân không dám tố cáo, sợ chúng ra tay trả thù tàn độc.

Một luật bất thành văn mà chúng áp đặt lên các nạn nhân là họ phải đóng hụi chết cho chúng với mức 25 ngàn đồng/người/ngày; nếu không sẽ bị đánh đập, bị cấm đến khu vực trên kiếm sống.

Không chỉ hoạt động phía bên ngoài, nhóm xã hội đen còn tràn vào cả khuôn viện bệnh viện. Cụ thể theo quy định của bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, đa số các bệnh nhân điều trị tại đây đều được ở phòng cách ly; các thân nhân muốn vào nuôi bệnh phải chung chi cho băng nhóm của Của mức 100 ngàn đồng/người/ngày. Nhóm xã hội đen đã gây áp lực, thậm chí là hành hung y bác sĩ, điều dưỡng viện của bệnh viện, buộc phải cho người nhà vào thăm nuôi bệnh do chúng chỉ định.

Mới đây một điều dưỡng tên D của bệnh viện không cho phép người nhà vào thăm nuôi bệnh, lập tức Của điều nữ quái Huỳnh Như (SN 1991 – là con nuôi Của) dẫn 1 toán giang hồ mặt mũi bặm trợn xông vào đe dọa và hành hung điều dưỡng này. Bảo vệ bệnh viện, tên V can ngăn thì bị Như sai đàn em dùng mã tấu đâm chém anh này bị thương nặng.

Mức độ táo bạo của băng nhóm này còn thể hiện ở chỗ, mỗi khi có người xấu số qua đời tại bệnh viện, chúng chủ động đưa xe ô tô vào khiêng thi thể lên xe. Sau đó 1 số tên giang hồ khác ra mặt làm việc với người nhà của người xấu số, ép buộc họ phải để cho chúng chở thi thể về nhà, với mức giá do chúng tự quy định, tất nhiên là tiền công “cắt cổ”. Trường hợp người nhà không đồng ý, lập tức chúng khiêng thi thể trả lại, rồi dùng lời lẽ giang hồ “xin” 1 triệu đồng tiền công khuân lên bỏ xuống; hành hung người nhà để ép họ nhận lời đề nghị của chúng.

Xóa sổ băng xã hội đen, nhiều nạn nhân còn lo sợ

Đầu năm 2012, phòng PC45 công an TP.HCM đã tiếp nhận 1 số đơn tố cáo của người dân về băng nhóm xã hội đen tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã quyết định lập chuyên án đấu tranh, xóa sổ băng nhóm nguy hiểm này.
Hai tay chân đắc lực nhất.

Theo cơ quan điều tra, tên Nguyễn Kim Của là tay giang hồ có số má, từng vào tù ra tội với nhiều tội danh. Năm 2009, khi ra tù, Của cùng vợ là Huỳnh Thị Loan (SN 1970, trú Q.Bình Tân) quy tụ 1 số đàn em dưới trướng trong đó có Vương Sỹ Hùng (SN 1970, ngụ Q.8) có nhiệm vụ thu tiền bảo kê; Huỳnh Như (SN 1991) là con nuôi của vợ chồng Của – Loan, là nữ quái hình xăm đầy người, con nghiện thuốc lá dạng nặng, chuyên dẫn nhóm đàn em giang hồ uy hiếp, đánh đập các nạn nhân.

Điều đáng nói là vợ chồng Của – Loan tuy làm trùm nhưng ít bao giờ xuất hiện, nếu có chúng chỉ lộ diện tầm 2 – 3h rạng sáng, để chỉ đạo đàn em ra tay và thu tiền.

Nắm bắt được hoạt động của băng nhóm xã hội đen trên, rạng sáng 15/8 các trinh sát đội 2, phòng PC45 đã chia làm 4 mũi tấn công, đồng loạt tập kích bắt vợ chồng Của – Loan và 9 đàn em khác.

Tại cơ quan công an, Của và đàn em khai nhận chúng thường xuyên thu hụi chết của 20 người hành nghề xe ôm, 30 người buôn bán hàng rong trước cổng bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Còn việc bảo kê thăm nuôi bệnh trong suốt 3 năm qua, Của và đàn em không tài nào nhớ nổi.

Chiều 16/8, khi P.V VietNamNet trở lại trước bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, nhiều người dân vẫn còn dè dặt khi kể về nỗi kinh hoàng do băng nhóm này gây ra. Theo họ, tuy Của và đàn em sa lưới, nhưng vẫn còn nhiều tay chân, bà con thân thích của Của là dân nghiện hút, vẫn còn hành nghề móc túi, trộm cắp tại đây và họ vẫn lo sợ bị trả thù nếu dám “kể tội” chúng.

Được biết trong vài năm trở lại đây có đến 4 công ty bảo vệ chuyên nghiệp ký hợp đồng bảo vệ với bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. 3 đơn vị trước đó đã “bỏ cuộc” khi đã nhiều lần đụng độ với băng nhóm xã hội đen do Của cầm đầu.

Còn lãnh đạo bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thừa nhận, đã từng tiếp nhận phản ánh từ các nạn nhân. Bệnh viện cũng nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết, đến nay công an TP.HCM vào cuộc thì băng nhóm trên mới bị xóa sổ.

Đàm Đệ