- Sáng ngày 21/7, một ngư dân tại An Giang lại bắt được một con cá tra dầu “cực khủng” nặng tới 86kg trên sông Hậu.

Khoảng 9h sáng 21/7, trên sông Hậu, đoạn khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, (huyện An Phú), một con cá tra dầu nặng 86kg đã được ngư dân bán lại cho ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng CA xã Quốc Thái, huyện An Phú, với giá 15.850.000 đồng (180.000 đồng/kg).


Cá tra dầu mới đánh bắt được nặng 86kg. Ảnh: Thanh Niên

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khi mua xong con cá tra dầu, ông Hồng phải nhờ đến 6 người để vận chuyển con cá lên xe ba gác về ao nhà mình nuôi thả. Tình hình sức khỏe con cá ban đầu vẫn còn khỏe mạnh. Người mua được con cá cũng đã báo cáo lên Chi Cục thủy sản An Giang để tìm cách chăm sóc.

Trước đó, ngày 6/7, ông Huỳnh Thanh Hồng cũng từng mua lại một con cá tra dầu nặng gần 72kg, dài trên 1,5m do ngư dân tên Mẽ bắt được trên sông Hậu với giá trên 11 triệu đồng.


Con cá bắt trước đó đã chết nặng 72kg.

Nhưng quá trình chăm sóc, nuôi nhốt quá kém, nên con cá tra dầu trước đó đã bị chết trong tình trạng lở loét. Sau đó, con cá đã được bán với giá 280.000 đồng/kg.

Cá tra dầu là loại cá được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam. Một số nước trên dòng Mê Kông đã ban bố lệnh cấm đánh bắt loài cá quý hiếm này.

Quốc Huy