- Thượng tá Nguyễn Văn Tương, Phó trưởng CATP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa bắt một đối tượng giả danh công an khi đối đang  xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn. 

Theo đó, khoảng 22h20, ngày 24/12 đối tượng Phan Bá Bắc (SN 1986, trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) giả danh CSGT đang xử lý một vụ vi phạm an toàn giao thông thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, tên Bắc khai nhận, hắn có quen một anh công an ở huyện Lộc Hà, khi đến trụ sở Công an Lộc Hà chơi, thấy trong căn phòng mở cửa có treo bộ quân phục công an, hắn đã lấy chiếc áo có cấp hàm thượng úy, phù hiệu, biển tên rồi bỏ đi.

19h30, ngày 24/12, Bắc đi nhậu ở Thạch Mỹ, sau khi đi nhậu xong, tên này về mặc chiếc áo công an mà y lấy trộm được rồi chạy xe lên đường Quang Trung, TP. Hà Tĩnh để làm “nhiệm vụ”.

Đối tượng Phan Bá Bắc đang bị tạm giữ tại Cơ quan Công an TP Hà Tĩnh.

Trên đường đi thấy 3 người chạy trên một xe máy, tên Bắc liền đuổi theo ép xe dừng lại rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Khi đang kiểm tra giấy tờ, bất ngờ 3 đối tượng trên phóng xe bỏ chạy.

Tiếp tục chạy một đoạn, cũng trên đường Quang Trung, tên Bắc thấy một xe máy chở 3, hắn cũng đuổi theo ép xe dừng lại rồi tiến hàng kiểm tra giấy tờ.

Khi đang kiểm tra thì có một đồng chí công an tỉnh đi ngang qua, thấy dấu hiệu khả nghi (vì tên Bắc chỉ mặc áo công an, không có quần công an) mà xử lý vi phạm ATGT nên cán bộ công an này lại hỏi làm ở đơn vị nào.

Đối tượng giả danh xưng mình tên Bắc thuộc CATP Hà Tĩnh. Cán bộ công an này liền gọi về Công an TP Hà Tĩnh để xác minh thì không có ai tên Bắc.

Ngay sau đó, CATP Hà Tĩnh phối hợp với PC64 tiến hành bắt đối tượng giả danh công an Phan Bá Bắc về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Bắc khai mục đích giả danh Công an xử lý vi phạm ATGT để chờ đối tượng vi phạm hối lộ. Tuy nhiên, chưa lấy được tiền của người vi phạm giao thông thì đã bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện tên Bắc đang được tạm giữ ở Cơ quan CATP Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trần Văn – Duy Tuấn