- Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp nghi phạm liên tục phóng hỏa đốt nhà khiến một người dân phải gửi đơn cầu cứu tới Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Chiều nay (23/11), cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết cơ quan này đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Tấn Việt (SN 1990) trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn can tội hủy hoại tài sản công dân.

Đây là đối tượng nhiều lần phóng hỏa đốt nhà ông Hùng số 129 đường Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. 

Ngôi nhà này ông Hùng cho anh Lê Mậu Minh thuê mở quán cà phê Bằng Lăng hơn 3 năm qua.

{keywords}
Ngôi nhà của ông Hùng.

Trước đó, theo đơn trình báo của ông Hùng, từ tháng 12/2013 đến nay kẻ gian đã nhiều lần đập phá đồ đạc đồng thời phóng hỏa đốt nhà ông. Sự việc được báo cáo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, tuy nhiên, vẫn chưa được xử lý.

Lo sợ cho sự an toàn của gia đình, ngày 18/11, ông Hùng đã viết đơn kêu cứu khẩn cấp lần thứ 2 gửi đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhờ can thiệp.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn thư kêu cứu của người dân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã làm việc với quận ủy Ngũ Hành Sơn, yêu cầu xử lý và bằng mọi giá phải truy bắt cho được đối tượng.

Mâu thuẫn làm ăn

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận, nguyên nhân là do mâu thuẫn trong kinh doanh. Anh Minh bán giá thấp hơn nên khách bỏ quán Việt sang quán anh Minh.

Bực tức vì mất khách, tối 17/11, sau khi đi nhậu về, Việt đem một can xăng tới trước quán của anh Minh châm lửa đốt với mục đích dằn mặt, chứ không có ý định xâm hại tới tính mạng và tài sản của anh Minh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng đã làm rõ, kể từ tháng 12/2013 đến tháng 11/2015, Việt đã có 4 lần thực hiện hành vi phá hoại tài sản đối với quán cà phê của anh Minh.

Ngoài những vụ việc Việt thừa nhận gây ra, Cơ quan Công an cũng xác định, cuối năm 2014, anh trai Việt là Lê Quang Vĩnh (SN 1983, chủ quán càphê ANDY trên đường Hàm Tử) cũng có hành vi dùng kéo cắt dây đèn LED trang trí và tấm bạt che tại quán cà phê Bằng Lăng.

Chiều nay, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã tới động viên và thưởng nóng 10 triệu đồng, Lãnh đạo quận ủy và UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng tới thăm và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an quận Ngũ Hành Sơn.

Vũ Trung