- Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức sáng 8/8 tại Đà Nẵng hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai chủ trì hội nghị với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai chủ trì hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí sẽ tập trung nghiên cứu các chuyên đề về an ninh, quốc phòng; các vấn đề chiến lược của một số nước liên quan đến an ninh, quốc phòng của Việt Nam; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong thời kỳ mới; biên giới quốc gia và tổ chức quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; quan điểm, chủ trương của Đảng về bảo vệ an ninh, chính trị, văn hóa, tư tưởng trong tình hình mới.

Thứ trưởng Trần Đức Lai khẳng định, kiến thức về an ninh quốc phòng là vô cùng cần thiết, giúp cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhận thức đầy đủ về chủ trương đường lối trong công tác đối ngoại an ninh nhân dân cũng như bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trong tình hình hiện nay.

Biên giới quốc gia là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm liên quan đến sự tồn vong của cả dân tộc. Đây là vấn đề các đại biểu đặc biệt quan tâm tại hội nghị.

Vũ Trung