HTML clipboard
- Hai ngày nay, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Lộc An, xã Lộc An, huyện Phú Lộc đứng ngồi không yên khi chủ đường dây góp hụi 8 năm nay bỗng dưng giở chứng.
 
Ông Võ Minh Nam, Trưởng ban quản lý chợ cho biết, hơn 8 năm nay tại chợ Lộc An đã tồn tại một đường dây góp hụi do bà bà Nguyễn Thị Lan Anh (trú tại thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) làm chủ.

Trong suốt thời gian tồn tại, đường dây hụi này có tới vài trăm tiểu thương của chợ tham gia. Theo ông Nam, suốt 8 năm qua, bà Nguyễn Thị Lan Anh rất uy tín trong việc chi trả đối với những người góp vốn.
 
Hàng trăm tiểu thương chợ Lộc An đứng ngồi không yên khi chủ hụi bỗng dưng giở chứng. Ảnh: Trường Hà.

Tuy nhiên, hai ngày nay, cả chợ Lộc An xôn xao chuyện đường dây góp hụi này có nguy cơ đổ bể.

Bà Anh vẫn tiếp tục thu tiền của những người góp hụi đã bốc để trả cho những người chưa được bốc hụi. Bà cũng đưa ra lời hứa hẹn đối với những người góp hụi là sẽ xoay xở để trả hết tiền mà không thu thêm của những người chơi.

Trước những lời tuyên bố phiêu lưu của chủ hụi, hàng trăm tiểu thương bỏ việc buôn bán đã tụ tập bàn tán, họ lo sợ số tiền bòn góp được có nguy cơ mất trắng, bởi họ đang nghi ngờ bà Nguyễn Thị Lan Anh có thể bỏ trốn trong nay mai.

Tiểu thương mong có cơ quan chức năng đứng ra làm “chủ kê” ghi danh sách để có bằng chứng đòi lại tiền vốn.

Theo ước tính của các tiểu thương, người góp vốn trong đường dây hụi của bà Lan Anh ít nhất là vài triệu cho đến cả trăm triệu đồng. Tổng số vốn trong đường dây hụi này là gần 3 tỷ đồng. Ở một xã nghèo như Lộc An, đây là một khối tài sản khổng lồ.

Ông Võ Minh Nam cho biết đang nghe ngóng sự việc, nếu tiểu thương có đơn thì Ban quản lý chợ báo cáo với chính quyền địa phương can thiệp.

Thống kê chưa đầy đủ thì có lên đến vài trăm người góp vốn trong đường dây hụi của bà Lan Anh.

Trường Hà