- Gần 1.500 con vịt đang trong giai đoạn xuất chuồng của ông Nguyễn Chín ở Bình Định bị chết hàng loạt một cách bất thường.

Sáng 21/5, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn (Bình Định), cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gần 1.500 con vịt đang trong giai đoạn xuất chuồng của ông Nguyễn Chín (45 tuổi, ở thôn Thuận Hòa, xã Bình Tân, bị chết hàng loạt một cách bất thường.

{keywords}
Đàn vịt của ông Chín chết hàng loạt sau bữa ăn

“Đàn vịt nếu chết không phải do dịch bệnh thì công an huyện vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm đã đầu độc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Sỹ khẳng định.

Theo trình bày của ông Nguyễn Chín, ngày 13/5, ông lùa đàn vịt trên từ cánh đồng về nhốt tại khoảnh đất trống bên cạnh bàu nước cách nhà vài trăm mét. Đàn vịt này hơn 2 tháng tuổi, đạt từ 2,5 kg/con trở lên, đã được một thương lái ở huyện Tuy Phước (Bình Định) đặt mua, hẹn ngày 14/5 lên bắt.

Tuy nhiên, vì bận việc nhà đột xuất, thương lái hẹn lại mấy ngày sau mới lên bắt vịt nên ông Chín phải nhốt thêm.

Trong thời gian này, ông Chín đổ bên cạnh nơi nhốt đàn vịt một đống thức ăn dự trữ. Đến khoảng 8h ngày 15/5, khi ra thăm đàn vịt, ông Chín “té ngửa” khi thấy vịt nằm chết như ngả rạ.

Kiểm tra đống thức ăn đổ bên rông vịt, ông Chín phát hiện có những hạt thuốc màu trắng đục, không mùi, rải đều trên lớp mặt. Theo ông Chín, đây là một loại thuốc bảo vệ thực vật cực kỳ độc. 

{keywords}
Những chấm màu trắng trên nền đen của đống xác mì có thể là thuốc độc.

 

Ông Chín cho biết thêm, thời gian gần đây, gia đình ông xảy ra mâu thuẫn nhỏ với một người dân địa phương do liên quan đến chuyện chăn thả vịt. Bởi vậy, “thủ phạm” trong vụ việc đàn vịt nhà ông “bỗng dưng” lăn đùng ra chết hàng loạt có thể là đối tượng này.

Ông Lê Đình Quang, Trưởng Trạm Thú y huyện Tây Sơn, xác nhận: “Đàn vịt chết tại nhà ông Chín không phải do mắc bệnh. Nguyên nhân có thể do vịt bị ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi đã chuyển vụ việc sang công an tiếp tục điều tra làm rõ", ông Quang thông tin”.

Ông Hồ Đức Hiệp, Trưởng Công an xã Bình Tân, cho hay: “Theo kết quả điều tra ban đầu, đàn vịt của ông Chín chết do ăn trúng thuốc độc bỏ trong thức ăn. Công an huyện Tây Sơn đang tiến hành điều tra để xác định đối tượng vi phạm”.

Khóc nghẹn trước 3.000 cây chuối bị giang hồ đất Cảng chém gục

Khóc nghẹn trước 3.000 cây chuối bị giang hồ đất Cảng chém gục

3.000 cây chuối đang đến thời kỳ thu hoạch của một gia đình đã bị côn đồ chặt phá trong đêm, ước tính thiệt hại 1 tỷ đồng.

Công an thông tin vụ hàng nghìn cây chuối bị giang hồ chặt phá

Công an thông tin vụ hàng nghìn cây chuối bị giang hồ chặt phá

Công an huyện Thủy Nguyên đã có thông tin chính thức về vụ việc hàng nghìn cây chuối của gia đình ông Quân bị phá hoại.

Hải Dương: Giẫm đạp nát bét, dưa vỡ đỏ ối ruộng

Hải Dương: Giẫm đạp nát bét, dưa vỡ đỏ ối ruộng

Người dân thôn Thiên Đông (Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương) phẫn nộ trước việc diện tích dưa bị kẻ xấu vào ăn trộm rồi phá bỏ quả non.

Công an điều tra vụ bức tử 400 cây quất cận Tết

Công an điều tra vụ bức tử 400 cây quất cận Tết

Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang làm rõ vụ phá hoại hơn 400 cây quất cảnh của hai gia đình ở xã Hợp Tiến.

Lần đầu tiên trâu bò chết la liệt không phải vì đói

Lần đầu tiên trâu bò chết la liệt không phải vì đói

Rét đậm rét hại những ngày qua khiến người dân vùng cao điêu đứng khi "đầu cơ nghiệp" lần lượt ra đi. Đáng kể là, gia súc chết không phải vì nguyên nhân thiếu thức ăn.

Ánh Nguyên