Ông Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình hôm nay cho biết: Trên địa bàn vừa ghi nhận một gia đình bị chó dại cắn khiến hai bố con tử vong.

"Gia đình này bị chó cắn vào dịp Tết Nguyên Đán 2019 nhưng do chủ quan, không đi tiêm phòng dại sau đó", ông Dũng nói.

Cụ thể, ngày 31/3, anh Bùi Văn Tuấn - một trong những người bị chó dại cắn xuất hiện tình trạng nấc, khó thở, sợ nước, sợ tiếng động, sợ ánh sáng, tinh thần hoảng loạn. Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện.

Tại đây, anh được chẩn đoán mắc bệnh dại và chỉ định chuyển lên BV Đa khoa tỉnh rồi tiếp tục đưa lên BV Nhiệt đới TƯ. Tuy nhiên đến ngày 2/4 anh Tuấn tử vong.

Sáng 3/4, cháu Bùi Văn Tùng (con trai anh Tuấn) tử vong tại nhà của 1 thầy lang ở Sơn Tây (Hà Nội) vì biểu hiện tương tự.

"Ngay sau khi bố cháu được chẩn đoán mắc bệnh dại thì cả gia đình được đi tiêm phòng. Tuy nhiên, thời điểm đó cháu Tùng đã có biểu hiện sốt nên không thể tiêm được. Sau đó, gia đình xin cháu về để chữa thầy lang nhưng không hiệu quả", ông Dũng nói thêm.

Cũng theo ông Dũng, bà Bùi Thị Bê (mẹ anh Tuấn) cũng bị chẩn đoán mắc bệnh dại do lúc giết chó để máu dính vào vết thương hở. Vợ và con thứ hai của anh Tuấn đã được tiêm phòng và sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, ngày 6/2 (tức mồng 2 tết Nguyên đán), anh Tuấn bị chó nhà cắn vào mu bàn tay, chảy máu. Ngay sau đó, con chó này tiếp tục cắn vợ và con gái gây xây xước da và chảy máu. Ngày hôm sau, con chó tiếp tục cắn vào tay con trai anh Tuấn.

 Anh Tuấn bắt chó để xích thì bị con chó cắn lần nữa nên chém chết con chó. Cả 4 trường hợp bị chó cắn không xử lý vết thương, không đi tiêm vắc xin kháng dại.

Chó dại cắn chết chủ nhà đang mang thai

Chó dại cắn chết chủ nhà đang mang thai

Nữ chủ nhà bị chó của gia đình cắn song không đi tiêm phòng nên phát bệnh dại và tử vong...

Hoài Anh