Tối 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và ĐTH Việt Nam tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019.

Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" là sự kiện thường niên được tổ chức vào đúng ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam) hằng năm. 

{keywords}
Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" đã quy tụ nhiều tấm lòng hảo tâm

Trong những năm qua, Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" nói riêng và vận động hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo nói chung đã nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao và phối hợp chặt chẽ từ Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan có liên quan.

Theo thông tin được công bố trong chương trình, với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp..., tính tới ngày 17/10, chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo 2019 đã nhận được số tiền 877 tỷ đồng thông qua đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội. Trong đó, đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo là 66 tỷ đồng, có 811 tỷ đồng qua đăng ký thực hiện chương trình an sinh xã hội. Trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia, BTC đã nhận được 13 vạn tin nhắn với hơn 5 tỷ đồng. Đây là một số tiền lớn, thiết thực, đóng góp to lớn vào công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới ở nước ta.

Qua 3 năm triển khai qua ba năm triển khai Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” (từ năm 2017-2019), số tiền ủng hộ người nghèo qua Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình an sinh xã hội là 9.656 tỷ đồng (9 tháng đầu năm 2019 là 2.348 tỷ đồng).

Thời gian tới, Quỹ “Vì người nghèo” T.Ư sẽ triển khai hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo tại một số tỉnh biên giới, miền núi và vùng thường xuyên bị thiên tai; hỗ trợ học sinh nghèo tiếp tục đến trường; chăm lo các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng trợ giúp người nghèo, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức quốc tế tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần cao nhất.

Dịp này, Ban tổ chức đã phát động Chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp ít nhất 20 nghìn đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”. Mỗi số điện thoại có số lần nhắn tin ủng hộ không giới hạn.

Bài: Lê Văn Dương - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thảo - Nhóm PV