- Sáng 19/6, công an xã Vĩnh Lộc B, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân (TP.HCM) và các ngành chức năng đã có mặt tại căn nhà số D4/20 Nguyễn Thị Tú (ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ cháy xảy ra vào đêm 18/6.

Tai hiện trường, hơn 40m2 căn nhà D4/20 do bà Nguyễn Thị Tho (71 tuổi) tan hoang, toàn bộ vật dụng trong nhà bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Nhiều người dân tại đây cho biết, đám cháy xảy ra vào lúc 20g khi con trai út của bà Tho là Võ Văn Tình (28 tuổi) cãi nhau với người tình là Lê Đỗ Diễm Thanh ngay trong nhà.

{keywords}

Hơn 40m2 nhà bị thiêu rụi

 

Sau một hồi lời qua tiếng lại, Tình nổi nóng đã rút xăng từ trong xe máy tạt vào nhà và bật quẹt.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Khi bà con lân cận phát hiện, kéo đến dập lửa thì Tình đứng trước cổng nhà, tay lăm lăn con dao bấm Trung Quốc dài 15cm chặn lại.

Anh rể của Tình là Lê Văn Lang (40 tuổi) cư ngụ gần đó xách bình chữa cháy đến dập lửa bị Tình đâm mạnh một nhát vào ngực.

Rất may, anh Lang kịp dùng tay đỡ nên thoát chết. Tuy nhiên, máu trên bàn tay của anh tuôn xối xả; anh Lang đã được đưa đi cấp cứu.

Lửa tiếp tục cháy cho đến khi lực lượng chữa cháy điều 2 xe nước đến hiện trường, Tình mới bỏ đi và đám cháy được dập tắt ngay sau đó.

Toàn bộ phần nhà ở phía sau bị đổ sụp. Rất may, một bình gas trong bếp còn nguyên vẹn.

Thông tin tại hiện trường cho biết, Tình là thanh niên lêu lổng đã từng có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích” và vừa ra tù được 2 tuần. Bản thân Tình cũng là một con nghiện nặng.

Là con út trong gia đình, Tình đã nhiều lần gây áp lực với mẹ để bán nhà lấy tiền cưới vợ.

Người mà Tình định cưới là Diễm Thanh cũng là một con nghiện. Bà Tho không đồng ý bán vì đây là nhà tình nghĩa được chính quyền xây tặng cho bà ngoại Tình là mẹ Việt Nam anh hùng. Bố Tình cũng là một thương binh đã mất từ nhiều năm nay.

Được biết sau khi gây ra vụ việc, Tình và người yêu bỏ trốn khỏi địa phương.

Trần Chánh Nghĩa