Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL khu Thủ Thiêm) cho hay, lúc 9h hôm nay, bảo vệ trụ sở đơn vị ở 255 Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang, quận 1) phát hiện có người rơi từ lầu 9 xuống đất tử vong.

Nạn nhân là ông Nguyễn Minh Long (43 tuổi), Phó phòng Quản lý quy hoạch – kiến trúc của Ban quản lý khu Thủ Thiêm.

Sự việc được báo cáo cho Công an phường Cô Giang và Công an Quận 1 xử lý. Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển đến Trung tâm Pháp y TP để thực hiện các thủ tục xét nghiệm theo quy định.

Theo BQL khu Thủ Thiêm, ông Nguyễn Minh Long công tác tại đơn vị từ năm 2007. Quá trình làm việc, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 18/12/2018, ông Long có đơn xin nghỉ việc với lý do sau 2 năm làm Phó phòng Quản lý quy hoạch – kiến trúc của ban, sức khỏe không đảm bảo với áp lực công việc được giao, khả năng quản lý cấp phòng chưa thực sự trọn vẹn và do gia đình đơn chiếc, phải sắp xếp thời gian chăm sóc 2 con nhỏ.

Ngoài ra, ông Long cũng nhắc tới việc kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập 2 vợ chồng không đủ đảm bảo cuộc sống.

Dù lãnh đạo Ban đã gặp gỡ, động viên ông Long tiếp tục công tác nhưng cán bộ này vẫn muốn nghỉ việc.

Ngày 21/12/2018, ông Long làm đơn xin nghỉ phép 28 ngày (từ 24/12/2018 – 30/1/2019) với lý do giải quyết việc riêng gia đình và nghỉ ngơi ổn định lại sức khỏe. Trong thời gian nghỉ phép, ông Long có tới cơ quan một số lần.

Lúc 7h30 hôm nay, ông Nguyễn Minh Long tới cơ quan. Tại đây, ông có tiếp xúc một số người và tỏ thái độ rất bình thường.

Sau khi sự việc xảy ra, BQL khu Thủ Thiêm tìm thấy cuốn sổ họp của ông Long tại lan can giữa tầng 9 và tầng 10 của tòa nhà.

Theo nhận định của BQL khu Thủ Thiêm, nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Nguyễn Minh Long có thể do cán bộ này tự vẫn vì chứng trầm cảm trong thời gian dài, chủ yếu từ áp lực cuộc sống gia đình.

Rơi từ tầng 4 khách sạn đang xây, 3 người chết tức tưởi

Rơi từ tầng 4 khách sạn đang xây, 3 người chết tức tưởi

Ba người làm việc tại tòa khách sạn đang xây thì bất ngờ rơi xuống đất, tử vong. 

Quỳnh Như