- Mỗi đêm, “siêu đạo chích” thay hình đổi dạng, đột nhập vào hàng loạt căn hộ ở 1 chung cư cao cấp tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM nhằm trộm đi lượng lớn tài sản.

Ngày 1/7 cơ quan CSĐT công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Tiến SN 1994, ngụ huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, hiện đang sống lang thang để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Tiến được xác định chính là nghi can đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản giá trị lớn tại các căn hộ cao cấp ở chung cư Thế kỷ 21 (địa chỉ tại số 326/1 đường Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trong thời gian qua.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian gần đây công an P.25, Q.Bình Thạnh liên tiếp nhận được trình báo của nhiều người dân sinh sống tại chung cư Thế kỷ 21 về việc bị mất trộm tài sản với giá trị lớn. Những nạn nhân khai báo, họ bị trộm tài sản chủ yếu vào thời điểm đêm đến rạng sáng, lúc này mọi người trong nhà ngủ say, cũng có trường hợp gia chủ vắng nhà thì bị trộm viếng.
“Siêu đạo chích” Lê Văn Tiến.
Trong khi công an P.25 đang thụ lý điều tra, truy xét thủ phạm thì thời điểm rạng sáng 28/6 tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.Bình Thạnh trên đường tuần tra đã phát hiện 1 thanh niên khả nghi lảng vảng quanh khu chung cư trên. Đến 4h30’ rạng sáng cùng ngày, khi nghi phạm này cùng 1 cô gái “ăn sương” vào khách sạn Q.M (trên đường Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh) thì các trinh sát hình sự cũng ập vào kiểm tra hành chính. Tại phòng mà người thanh niên thuê, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều tang vật có liên quan như: 1 máy tính xách tạy hiệu Sony Vaio, 7 ĐTDĐ các loại (trong đó có một số ĐTDĐ Iphone đắt tiền), 1 máy ảnh hiệu Canon, 1 máy Ipod, 1 máy ghi âm, 2 miếng vàng (loại 1 chỉ/miếng), hơn 8,5 triệu đồng, 22.000 Yên Nhật, 5 USD….

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Lê Văn Tiến như nói trên. Siêu trộm này thừa nhận số tài sản nói trên là do trộm được của người dân sinh sống trong căn hộ của chung cư Thế kỷ 21 và đã từng gây ra nhiều vụ trộm khác, mà không nhớ chính xác là bao nhiêu vụ.

Tiến khai báo, từ năm 2006 vào TP.HCM lập nghiệp. Đến tháng 3/2011 thì Tiến phụ bán cho đại lý gạo C.P trên đường Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh. Do có nhiều lần ra vào chung cư Thế kỷ 21 để phát tờ rơi quảng cáo gạo nên bảo vệ chung cư cũng quen mặt Tiến. Những lần này Tiến để ý thấy kết cấu xây dựng các căn hộ trong chung cư có 1 đặc điểm chung là thường có 1 cửa sổ thông gió ở vị trí nhà vệ sinh dễ dàng đột nhập nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.
 
Sau đó mỗi đêm Tiến vào chung cư. Khi đi Tiến mang theo 1 ba lô để chứa những tài sản trộm được; đặc biệt trong quá trình hành nghề “siêu đạo chích” này luôn mang theo 1 bộ tóc giả để người dân nếu có phát hiện, cũng không nhận ra được khuôn mặt quen thuộc của Tiến.

Phi vụ táo bạo gần đây nhất là đêm 27, rạng sáng 28/6, Tiến đột nhập liên tiếp vào 3 căn hộ tại chung cư Thế kỷ 21 trỗm đi lượng tài sản trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tang vật cơ quan công an thu giữ được
Cụ thể 23h đêm 27/6, Tiến đột nhập thông qua cửa thông gió để vào căn hộ A6, lầu 14 do ông Trần Văn Đạt (SN 1956) làm chủ để lấy đi 1 đầu đĩa DVD hiệu LG. 2h sáng 28/6 bằng cách thức cũ, Tiến trèo vào căn hộ A5, lầu 14 của ông Lê Quang Huy (SN 1977) để trộm đi 1 số tài sản như: 1 ĐTDĐ, 1 ví tiền bên trong chứa 22.000 Yên Nhật, 500 ngàn đồng….

Chưa dừng lại ở đó, Tiến lại đột nhập qua cửa thông giớ cửa căn hộ A5, tầng 12 của ông Lê Anh Tuấn (SN 1979) để lấy tài sản có giá trị gồm: 2 ĐTDĐ phone, 1 ĐTDĐ Sam Sung, 1 máy Ipod, 1 máy ghi âm, 1 máy ảnh hiệu Canon, 1 máy tính xách tay Sony Vaio, 2 miếng vàng SJC, 1 ví tiền bên trong chứa 8 triệu đồng, 5 USD…

Kết thúc ngày làm việc, “siêu đạo chích” về phòng đã thuê ở khách sạn Q.M giấu. Thời điểm rạng sáng, Tiến ăn mừng chiến công bằng cách ra đường chở 1 cô gái mại dâm về khách sạn; nhưng cuộc vui chưa diễn ra thì cả Tiến và tang vật đã bị công an ập vào kiểm tra, bắt giữ.

Hiện cơ quan công an Q.Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Đệ