- Được mời lên trụ sở công an phường làm việc, sau gần hai tiếng đồng hồ, người nhà thấy anh Hiền toát mồ hôi rồi ngất lịm, đưa đến bệnh viện thì bất tỉnh, trên người có nhiều vết thâm tím.

Sự việc xảy ra tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Hiền (43 tuổi, trú tại khu hành chính, 13 Tô Hiệu, phường Ngô Quyền), hiện đang được điều trị tại bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong trạng thái bất tỉnh, nguy kịch do bị chấn thương sọ não, trên người có nhiều vết bầm tím.

Theo lời kể của chị Dương Thị Kim Sen (vợ anh Hiền), vào khoảng 19h30’ tối ngày 6/9 anh Hiền bị một cán bộ công an phường mời lên trụ sở làm việc. 

Nạn nhân tại bệnh viện.

Nguyên nhân do trước đó anh Hiền và đứa cháu trong gia đình là Vũ Quang Huy (21 tuổi) có mâu thuẫn, xảy ra to tiếng, xô xát. Sự việc được chị Hồng - mẹ Huy trình báo lên công an phường Ngô Quyền.

Đến khoảng 21h20 tối cùng ngày, người nhà chưa thấy anh Hiền được về nên đã lên trụ sở CA phường xem tình hình thế nào thì thấy anh Hiền đang ngồi ở phòng trực ban, đã lấy lời khai xong, mồ hôi nhễ nhại, có mùi rượu, mặt trắng bợt. Rồi dần dần ngất lịm. Người nhà khẩn cấp đưa anh Hiền đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ ở bệnh viện này đã chuẩn đoán anh Hiền bị chấn thương sọ não, tình trạng sức khỏe đang trong cơn nguy kịch.

PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng CA phường Ngô Quyền (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) để làm rõ vụ việc này. Tuy nhiên, phía công an phường nói “không đánh”: “Trong quá trình làm việc, công an phường không hề đánh đập, xúc phạm đến thân thể anh Hiền” - Trung tá Minh nói.

Cũng theo trung tá Minh, anh Hiền đi xe máy một mình đến trụ sở CA phường, người có mùi rượu và “nói năng không chuẩn”.

Khi đang làm việc thấy anh Hiền toát mồ hôi, mệt mỏi thì gọi điện báo rồi gia đình đưa vào bệnh viện.

Khi hỏi về vết bầm tím trên cơ thể anh Hiền, trung tá Minh từ chối trả lời và cho hay: “Việc này là của cơ quan điều tra”.

Cách đây không lâu, ngày 4/9 Công an huyện Đông Anh - Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người đối với 4 cán bộ đều là Công an xã Kim Nỗ, những người đã tham gia vào vụ bắt giữ và đánh chết ông Nguyễn Mậu Thuận (trú ở thôn Đoài, Kim Nỗ) ngày 30/8.

Công an xã Kim Nỗ đã tổ chức mời ông Thuận (trong trạng thái say rượu) lên trụ sở làm việc.

Do ông Thuận có hành vi chửi bới nên các cán bộ công an xã này đã sử dụng 4 còng số 8 khoá 2 chân, 2 tay của ông Thuận vào chân ghế rồi dùng dùi cui đánh bầm tím hai chân, tay, thân thể… Dù được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng ông Thuận đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Qua khám nghiệm, pháp y tử thi đã xác định, ông Thuận bị gãy xương sườn số 6,7,8 bên trái. Tài liệu của bác sĩ pháp y cũng cho thấy nạn nhân có bệnh sơ gan, trong tình trạng say rượu và khi bị ngoại lực tác động sẽ gây ngừng tim dẫn đến tử vong.

Vụ việc đang được các ngành chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Anh Tuấn