- UBND huyện Phú Lộc ra quyết định miễn nhiệm chức danh phó phòng của ông Hồ Hữu Phúc vì những sai phạm khi giữ chức Chủ tịch xã Lộc Tiến.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Văn Mạnh thông tin, sau khi miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng LĐTB&XH, ông Phúc được bố trí làm công chức tại phòng này kể từ ngày 1/10.

{keywords}
Cựu chủ tịch xã Hồ Hữu Phúc (ảnh nhỏ) và một phần diện tích đất vị này chia cho người nhà

Trước đó, liên quan đến những sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc trong giai đoạn giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (năm 2004-2015), căn cứ kết quả kiểm tra của UBND huyện và UB Kiểm tra Huyện ủy, Huyện ủy Phú Lộc quyết định kỷ luật ông Phúc bằng hình thức khai trừ Đảng.

Đồng thời, Huyện ủy có văn bản chỉ đạo UBND huyện miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng LĐTB&XH đối với ông Phúc, chuyển vụ việc sang cơ quan CSĐT để điều tra theo thẩm quyền.

Như đã phản ánh, trong nhiều năm liền, bà Nguyễn Thị Hoa (trú xã Lộc Bổn) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo ông Hồ Hữu Phúc trong giai đoạn giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã lợi dụng quyền hạn, chức vụ hợp thức hóa nhiều sổ đỏ đứng tên người thân trên diện tích đất được nhà nước xác nhận cho gia đình bà trồng mía đường.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hoa

Cụ thể, ông Phúc đã kê khai để đo vẽ toàn bộ diện tích đất trồng mía trước đây của hộ ông Võ Đại Thành (chồng bà Hoa) thành 22 thửa đất, trong đó có 21 thửa đất được ông Phúc “biến hóa” cho cha mẹ, vợ, bạn bè làm hồ sơ đứng tên quyền sử dụng đất. 

UBND huyện Phú Lộc đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra và kết luận, nội dung tố cáo của bà Hoa là có cơ sở.

Mặc dù cơ quan chức năng kết luận những hành vi của ông Phúc là sai phạm, Phòng TN&MT lại kiến nghị UBND huyện thu hồi toàn bộ khu đất nhà nước xác nhận cho gia đình bà Hoa canh tác để giao cho xã quản lý vì “đất không canh tác”.

Chị Võ Thị Khánh Ly (con gái bà Hoa) cho rằng, kiến nghị này là bất hợp lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Nguyên Phó chủ tịch xã chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng

Nguyên Phó chủ tịch xã chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng

Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Nhã Nam, Việt Yên, Bắc Giang chết trong tư thể treo cổ tại nhà riêng.

Chủ tịch xã 'mất tích' cả tuần vì đi đánh bạc

Chủ tịch xã 'mất tích' cả tuần vì đi đánh bạc

Chủ tịch UBND xã Nâm N’jang (Đắk Nông) bỗng dưng “mất tích” cả tuần, sau đó công an ra thông báo vị này bị bắt vì tội đánh bạc.

Bắc Giang: Phó chủ tịch xã mất tích bất thường sau buổi họp

Bắc Giang: Phó chủ tịch xã mất tích bất thường sau buổi họp

Ba tuần nay PCT xã Huyền Sơn, huyện Lục Ngạn Bùi Văn Minh không đến nhiệm sở. Sau buổi đánh giá 6 tháng đầu năm ông Minh mất tích bí ẩn.    

Bất thường số phận 21 lô đất cựu chủ tịch xã xẻ cho người nhà

Bất thường số phận 21 lô đất cựu chủ tịch xã xẻ cho người nhà

Huyện Phú Lộc xác định nội dung tố cáo nguyên chủ tịch xã Tiến Lộc lấy đất của dân chia cho người nhà là đúng, nhưng không thu hồi trả lại cho dân.    

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Thêm một đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ chủ tịch xã nhận hàng trăm triệu đồng để “bảo kê” cho phá rừng tại Đắk Nông.

Quang Thành