- Đó là quán triệt của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trong buổi họp chuẩn bị cho 1 tuần lễ TPHCM căng mình ra liên tiếp tổ chức các hoạt động đối ngoại lớn.

Trong tuần này, TPHCM tổ chức 3 cuộc đón tiếp ngoại giao của Trung ương giao cho Thành phố: đón Tổng thống Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Canada và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Mexico.

{keywords}
Chủ tịch UBND.TPHCM Nguyễn Thành Phong 
Bên cạnh đó, TPHCM còn đứng ra tổ chức Hội nghị bàn tròn các thành phố đối tác thương mại (BPC) năm 2016. 10 thành phố đối tác sẽ tham dự BPC 2016 là Hong Kong, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Thượng Hải, Mumbai, Melbourne, Thiên Tân và Hội đồng Thương mại các thành phố đối tác Osaka.

Hội nghị có mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, hợp tác phát triển, xúc tiến thương mại-đầu tư giữa các thành phố thành viên… nhằm thu hút đầu tư vào TPHCM cũng như thúc đầy giao thương giữa Việt Nam và các nước thành viên.

Và sự kiện quốc tế thường niên thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân cũng như các thị trường du lịch quốc tế, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE-HCMC 2016, cũng sẽ diễn ra trong tuần lễ này.

Đây là sự kiện quốc gia thường niên, do UBND TPHCM phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói riêng, tiểu vùng sông Me Kong nói chung, đồng thời thúc đẩy khách du lịch nội vùng sông Me Kong, góp phần xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TPHCM, ITE-HCMC 2016 sẽ có 277 gian hang với diện tích 2500 m2, vượt kế hoạch 10%. Sẽ có 31 tỉnh thành, 25 cơ quan xúc tiến nước ngoài, 38 doanh nghiệp đầu mối, 150 doanh nghiệp tham gia cùng doanh nghiệp đầu mối, 200 người mua quốc tế, các thị trường tiềm năng của 200 cty lữ hành, 103 người mua nội vùng (từ 5 quốc gia gần VN)… tham dự Hội chợ.

Đã có 25 cơ quan báo chí quốc tế, bao gồm truyền hình, báo, mạng XH… đăng ký tham dự 6 diễn đàn hội nghị, hội thảo về các mảng: du lịch có trách nhiệm, điểm đến TPHCM, thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, quảng bá du lịch trên các phương tiện KTS mới…

Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết, ITE-HCMC 2016 sẽ tổ chức ngày hội cho người dùng du lịch trong vòng 3 ngày. Đã có gần 3000 lịch hẹn trong 2 ngày hội chợ đầu tiên, dành cho các đầu mối và người mua quốc tế. Ngày thứ 3 là ngày dành cho đông đảo công chúng, và sẽ có xe đưa đón công chúng từ trung tâm TPHCM tới Quận 7, nơi tổ chức Hội chợ.

Việt Đông