Lập thành tích hướng tới kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện (tháng 9), Nghi Xuân đã kêu gọi, vận động toàn dân hỗ trợ làm nhà mới cho 124 hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo. Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: "Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện sẽ được tổ chức long trọng, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân. Nhưng điều quan trọng nhất là địa phương đã và đang tập trung mọi nguồn lực để làm nhà ở cho hộ nghèo, một trong những hoạt động vừa mang tính nhân văn sâu sắc, vừa thiết thực trong dịp này".

{keywords}
Chung tay để không còn những ngôi nhà xập xệ. Ảnh minh họa

"Mục tiêu trước mắt là xây mới nhà ở cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, nhà đã xuống cấp trầm trọng, mất an toàn, không có khả năng sửa chữa, làm mới. Huyện đã tập trung xã hội hóa các nguồn lực. Sau 2 tuần kêu gọi vận động, đến thời điểm này, huyện đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng, đủ để xây dựng 24 ngôi nhà, bình quân mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng" - Phó Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm.

Dự kiến, trước tháng 9/2019, huyện Nghi Xuân sẽ tìm đủ nguồn tài trợ xây dựng thêm 40 ngôi nhà mục nát xập xệ cho những hộ nghèo. Những ngôi nhà tranh tre mái lá còn lại cũng sẽ được huyện vận động quyên góp xây mới trong năm 2019.

Theo Chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải, từ năm 2014 - 2018, ngoài chính sách hỗ trợ của cấp trên, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội còn đảm nhận vai trò kết nối, kêu gọi nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp và con em xa quê trên toàn quốc nên mỗi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái đều nhận được mức hỗ trợ từ 20 – 50 triệu đồng.

Bài: Trần Thị Hồng Nhì - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thủy - Nhóm PV