Chiều ngày 9/11, người nhà nạn nhân Quách Thị Hạ cho biết hiện chị đã qua cơn nguy kịch và được chuyển từ phòng hồi sức tích cực sang điều trị tại khoa ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù đã qua cơn nguy kịch, song chị Hạ vẫn chưa thể chia sẻ với phóng viên. Chăm sóc chị trong bệnh viện là anh Trần Thanh Bình (chồng chị Hạ). Chia sẻ với chúng tôi, anh Bình cho biết, nghi phạm ra tay sát hại vợ anh là Bùi Văn Khôi (47 tuổi), ngụ tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

{keywords}
Chị Hạ đang được nằm điều trị tại bệnh viện

Khôi vốn là bạn học cấp 2 và cấp 3 với chị Hạ. Khi nghe tên kẻ giết vợ mình, anh Bình đã hết sức ngỡ ngàng. “Hiện vợ tôi vẫn chưa tự ăn uống được, nói rất khó khăn do toàn bộ vùng đầu bị thương tích khá nặng”, anh Bình cho biết.

Theo anh Bình, khi vào bệnh viện cấp cứu chị Hạ có kể lại: tối 6/11, Khôi hẹn gặp chị Hạ ở Cầu Cừ trên tuyến QL1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung) để đưa tiền, do trước đây gia đình có đưa cho Khôi nhờ chạy việc cho con nhưng không thành.

Sau khi gặp nhau, Khôi đã dùng chiếc xe máy của chị Hạ chở chị ra phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nói là để “vào nhà một người bạn” lấy tiền.

Khi đi qua cánh đồng mía, thuộc phường Đông Sơn, Khôi giả vờ quên đường nên bảo chị Hạ xuống xe, đi bộ quay lại hỏi thăm. Chị Hạ vừa đi được vài bước chân thì Khôi đi theo sau bất ngờ dùng đá đập liên tục vào sau gáy khiến chị Hạ gục ngã, bất tỉnh. Chưa dừng lại ở đó, Khôi còn tiếp tục đập vào mặt chị nhiều nhát cho đến khi bất tỉnh hẳn, Khôi nghĩ chị Hạ đã chết nên kéo xác xuống ruộng mía nhằm phi tang.

Đến sáng 7/11, khi tỉnh lại chị Hạ thấy mình đang trong ruộng mía liền bò ra ngoài đường kêu cứu. Ngay lập tức người dân đưa chị vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo vụ việc lên cơ quan công an.

Cùng ngày Khôi đã bị cơ quan chức năng bắt tạm giam để điều tra vụ án.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Tại cơ quan công an, bước đầu Khôi khai nhận đã dùng đá đập vào gáy chị Hạ khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó đập liên tiếp nhiều nhát vào mặt nạn nhân. Thấy chị Hạ không còn cử động, Khôi đã lôi xác nạn nhân vào sâu trong ruộng mía bỏ lại nhằm phi tang.

Sau khi gây án xong, Khôi quay lại hiện trường, lấy xe máy, ví tiền cùng giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân và 2 chiếc điện thoại của nạn nhân, trở lại thị trấn Hà Trung cầm cố lấy hơn 14 triệu đồng đi đánh bạc.

Theo anh Bình, do quen biết với Khôi nên gia đình có đưa 80 triệu đồng nhờ xin việc cho con trai đầu. Tuy nhiên, do Khôi không xin được việc, chị Hạ đã nhiều lần gặp Khôi đòi lại tiền nhưng không được. Vì vậy, rất có thể, hắn đã ra tay sát hại chị Hạ để chiếm đoạt số tiền đã nhận trước đó.

Lê Dương