Vụ việc xảy ra vào tối 7/4 tại tiệm tạp hóa của bà Thanh Hiền (58 tuổi) trên đường Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM.

Tối ngày 7/4, một thanh niên ăn mặc xốc xếch, bẩn thỉu ngồi trên ghế đá ven đường ăn cơm hộp. Vừa xong bữa, thanh niên này đến một tiệm gạo gần đó xin ngủ nhờ.

{keywords}
Căn phòng trong nhà bà Hiền, nơi Hữu xông vào rồi cố thủ suốt 3 giờ

Chủ tiệm và người nhà không đồng ý, lôi anh ta ra ngoài. Chợt nhìn thấy phía tiệm tạp hóa chủ tiệm đang bận buôn bán, anh thanh niên chạy xộc lên lầu mở cửa căn phòng vào bên trong chốt chặt cửa.

Bà Thanh Hiền, chủ tiệm tạp hóa cho biết sau khi xảy ra vụ việc bà có lên phòng năn nỉ thậm chí hứa cho tiền để anh ta ra ngoài nhưng vẫn không có kết quả. Cửa vẫn đóng chặt và anh ta lục tung đồ đạc trong phòng.

Công an phường Tân Thới Hòa đã đến hiện trường tìm nhiều biện pháp thuyết phục nhưng không hiệu quả. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn không thể tiếp cận vì người thanh niên này dọa tự tử nếu có người đến gần.

{keywords}
Căn phòng bị bới tung trong lúc thanh niên này cố thủ bên trong.

Cả xóm bỗng nhiên náo loạn vì sự cố này. Hàng trăm người dân tụ tập chung quanh theo dõi vụ việc.

Sau hơn 3 giờ cố thủ, trước sự khuyên nhủ động viên của người thân, thanh niên này đã mở cửa ra ngoài để cùng về...trụ sở công an. Tại đây, anh thanh niên khai tên Trần Minh Hữu (25 tuổi quê Sóc Trăng). Giải thích cho hành động kỳ quặc của mình, Hữu cho biết chỉ vào xin ngủ nhờ mà thôi.

Trần Chánh Nghĩa