– Do suy kiệt sức khỏe vì bị cảm lạnh, một người đàn ông 39 tuổi ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tử vong.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lương Quốc Duy, Trưởng khoa Khám bệnh, Bênh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã xác nhận thông tin này.

Nạn nhân tên Phạm Xuân Thanh, 39 tuổi. Vào đêm 9/1, rạng sáng 10/1, trên đường tuần tra tại khu vực đường sắt chạy qua phường Đông Kinh, công an phường Đông Kinh, Thành phố Lạng Sơn đã phát hiện một người đàn ông bất tỉnh bên đường, người lạnh ngắt.

Rét đậm rét hại kéo dài trong những ngày qua đã làm một người chết (Ảnh VietNamNet)

Ngay lập tức, công an phường đã đưa người đàn ông này vào bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn để cấp cứu nhưng đến  trưa ngày 10/1, người đàn ông này đã chết.

Theo các bác sĩ, khám nghiệm ban đầu cho thấy ông Thanh bị chết do suy kiệt sức khỏe vì bị cảm lạnh.

Thời điểm người đàn ông này bị cảm lạnh cũng chính là đêm ghi nhận sự sụt giảm đột ngột của nhiệt độ tại Lạng Sơn. Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho thấy ngày 9/1 nhiệt độ ở TP Lạng Sơn dao động trong khoảng 6-8 độ. Đến đêm 9/1, rạng sáng 10/1, nhiệt độ đột ngột giảm mạnh xuống chỉ còn 3-4 độ. Đây cũng là thời điểm mà băng giá xuất hiện trắng xóa trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Hiện nay, có rất nhiều du khách ở Hà Nội đổ xô lên đỉnh Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng băng giá. Nhiệt độ tại Mẫu Sơn hiện đang dao động trong khoảng -2, -3 độ C, trời vô cùng giá rét.

Bác sỹ Lương Quốc Duy, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo: “Nhiệt độ thấp gây rét đậm rét hại như hiện nay sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Người dân  hạn chế tối đa việc ra đường, nhất là vào các thời điểm rất lạnh như sáng sớm, đêm khuya. Đồng thời phải ăn uống đủ chất, ăn thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều năng lượng để tăng sức đề kháng. Cần mặc đủ quần áo ấm để tránh các bệnh có thể phát sinh do trời lạnh như ho, viêm họng, …”.

 

·         Cẩm Quyên

HTML clipboard

XEM NHỮNG THÔNG TIN VỀ RÉT ĐẬM TẠI ĐÂY:

HTML clipboard Hà Nội từng có đợt rét đậm 38 ngày
Chống chọi với giá rét ở nơi lạnh nhất VN
Chùm ảnh: Chiêm ngưỡng băng tuyết Mẫu Sơn

Chùm ảnh: Đào, quất "gồng mình" chống ré
t
"Trang điểm" cầu trăm tuổi giữa giá rét
Rét đậm, người nhập viện gia tăng
Phát khóc vì chờ taxi ngày rét
Sắm ôtô đưa con đi học dịp giá rét
Chịu giá rét, teen run rẩy học cách... lãng mạn