- Văn bản của UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu lắp camera giám sát an ninh trên tuyến đường Cách mạng Tháng 8 (QL14B) để kiểm soát các xe tải tại điểm đen TNGT này.

Ngày 31/3, tin từ Văn phòng UBND Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa có văn bản chỉ đạo lực lượng Công an, UBND các quận huyện khẩn trương gia tăng mật độ tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm. Đặc biệt là các xe chở đất cát trên tuyến Cách mạng tháng 8 (QL4B) vốn là nỗi ám ảnh của người dân.

  {keywords}

Xe quá khổ chạy nghênh ngang trong nội thành Đà Nẵng

Đây là đoạn đường có mật độ xe tải lưu thông dày đặc, khiến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh phải yêu cầu các lực lượng lắp loạt biển báo giới hạn tốc độ xe ben để kiểm soát tai nạn suốt 1 tháng qua.

Chỉ đạo mới của UBND TP. Đà Năng yêu cầu lắp ngay hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông tại nút giao Cách mạng tháng 8 – Nguyễn Hữu Thọ, và dọc tuyến Cách Mạng Tháng 8 (đoạn từ Hòa Cầm đến đường dẫn cầu Hòa Xuân); để xử lý xe vi phạm, nhất là vào ban đêm.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo lắp biển ‘rùa bò’ giới hạn 30km/h để phá bùng binh ở nút giao Cách mạng tháng 8 dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương, thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Sau khi hoàn tất việc cải tạo bùng binh, thành phố đã nhổ biển báo 30km/h, thay thế bằng biển 40km/h.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, hôm nay (31/3 – PV) là thời hạn cuối cùng để Đà Nẵng thay các biển báo 40km/h trên tuyến Cách mạng tháng 8 (vốn là QL4B) thành biển 50km/h. Tuy nhiên theo quan sát, loạt biển báo trên tuyến đường này vẫn đang được giữ nguyên.

Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho hay chỉ khi có chỉ đạo của thành phố, việc thay thế biển báo giao thông mới được thực hiện.

Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều tuyến đường khác ở TP. Đà Nẵng cũng đang có lượng xe tải lưu thông ồ ạt, như Lê Trọng Tấn, Trường Chinh (QL1A). Đặc biệt trong nội thành Đà Nẵng xuất hiện nhiều xe chở keo có biểu hiện quá khổ, quá tải nhưng không bị xử lý.

Cao Thái