Tối 12/11, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 đối với phường An Hải Bắc và phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Đối với phường An Hải Bắc, giới hạn từ phía Bắc đường dẫn cầu sông Hàn và mép phía Tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông; phường Nại Hiên Đông áp dụng toàn địa bàn phường. Thời gian bắt đầu áp dụng từ 6h ngày 14/11.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân 2 phường trên khi đi đến vùng cấp độ 1 - 2 (vùng xanh, vùng vàng) phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.

{keywords}
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại phường An Hải Bắc

Ngoài ra, tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người, ngoài trời tập trung không quá 50 người tại cùng một thời điểm. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ở 2 phường này chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Các chợ truyền thống, chợ đầu mối ở 2 phường này cũng chỉ được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng. Đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ (trừ nhà hàng, quán ăn) chỉ được phục vụ tối đa 20 người cùng một thời điểm. Cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người cùng một thời điểm…

Đà Nẵng quy định xử phạt vi phạm phòng chống dịch

Cùng ngày, Sở Tư pháp Đà Nẵng cho biết đã ban hành công văn về việc xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống Covid-19.

Theo đó, cấp thẩm quyền có thể xử phạt đối với cá nhân từ 5-10 triệu đồng và từ 10-20 triệu đồng đối với tổ chức khi không thực hiện quét mã QR khai báo y tế do vi phạm hành chính về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Hành vi “che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A” sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng đối với cá nhân; phạt tiền từ 20 - 40 triệu đồng đối với tổ chức.

Hành vi “cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A” bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng; phạt tiền từ 20 - 40 đồng đối với tổ chức.

Hành vi “không báo cáo với UBND hoặc cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật” sẽ bị xử phạt số tiền từ 10-30 triệu đồng đối với cá nhân, từ 20-60 triệu đồng đối với tổ chức.

Hồ Giáp

Đà Nẵng thêm 34 ca Covid-19, có 6 trường hợp cộng đồng

Đà Nẵng thêm 34 ca Covid-19, có 6 trường hợp cộng đồng

Chiều 12/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, hôm nay TP ghi nhận 34 ca mắc Covid-19.