Tàn tiệc sinh nhật lúc gần nửa đêm, Hào Anh về phòng trọ thì cô gái cùng quê gọi điện rủ đi ăn trộm. Sau 3 cuộc điện thoại trao đổi, cả hai cùng nhau thực hiện hành vi phạm pháp.

Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) chiều 6/7 cho biết, đơn vị đang chuẩn bị hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKS cùng cấp truy tố Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, 19 tuổi, ngụ Cà Mau) về tội Trộm cắp tài sản. Bị tạm giam cùng hành vi với Hào Anh gần 2 tháng nay còn có Phan Thảo Duy (20 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau).

"Công an Đơn Dương đã nhờ Công an TP Cà Mau xác minh lý lịch của hai bị can. Thủ tục tố tụng này nhằm làm rõ xem Hào Anh và Thảo Duy có tiền án, tiền sự gì hay không, để xử lý các bị can theo quy định của pháp luật", một cảnh sát nói.

Theo nhà chức trách, trước khi bị bắt, Hào Anh làm công nhân cho một doanh nghiệp sản xuất nước chấm (nước tương) có trụ sở ở xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương. Thấy thanh niên này làm được lương cao (5,6 triệu đồng/tháng), Thảo Duy theo Hào Anh đến đây làm việc và được chủ trả lương 3,5 triệu đồng/tháng.

Do ham chơi và tiêu xài hoang phí, Duy thường xuyên "cháy túi" nên nhiều lần mượn tiền của Hào Anh. Thấy Duy không ngoan, mẹ nuôi của Hào Anh ở Đơn Dương đã rầy la cô gái khiến nữ bị can không vui.

{keywords}
Hào Anh cúi gầm mặt khi làm việc với người đến thăm. Ảnh: Nhật Tân.

Tối 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một bạn trai cùng quê. Người này cũng được mẹ nuôi của Hào Anh cưu mang, tạo việc làm ở phố núi.

Tàn tiệc, cả nhóm được người lớn cho phép đi karaoke đến gần nửa đêm. Về đến phòng trọ, Hào Anh nhận được nhiều cuộc điện thoại của Duy.

Sau cuộc gọi thứ 3, Hào Anh đồng ý cùng Duy đến cơ sở sản xuất nước tương tìm tài sản để trộm. Tại đây, nam thanh niên cạy cửa đột nhập vào bên trong. Cô gái ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới. Tài sản họ lấy đi là bộ máy tính để bàn.

Phát hiện mất chiếc máy tính chứa nhiều dữ liệu liên quan đến việc kinh doanh, chủ doanh nghiệp báo công an. Qua khoanh vùng nghi can, cảnh sát quyết định khám xét phòng trọ của Hào Anh tại thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ ran (Đơn Dương, Lâm Đồng).

"Tang vật được Hào Anh cất giấu tại phòng trọ, cách nơi bị can làm việc khoảng 1 km. Quá trình điều tra, Hào Anh và Thảo Duy đã thành khẩn khai báo, hợp tác tốt với cơ quan công an", một cán bộ điều tra nói.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, con bà bị bắt vào chiều 16/5 - sau hơn 10 giờ thực hiện hành vi trái pháp luật. Lúc đó, người mẹ vừa đi lột vỏ đầu tôm về đến nhà đã nhận được điện thoại từ mẹ nuôi của Hào Anh. Hay tin dữ, bà Thoa nhịn đói, chạy ra bến xe mua vé đi lên Lâm Đồng ngay trong đêm.

"22h cùng ngày, tôi đến được chỗ Hào Anh làm. Tìm chủ doanh nghiệp để năn nỉ, nhưng họ nói đã nhờ công an can thiệp. Sáng hôm sau tôi đến công an huyện xin gặp Hào Anh nhưng bị cơ quan điều tra từ chối. Mỗi tuần tôi đều lên Đơn Dương xin gặp con và đến lần thứ 3 mới được cấp có thẩm quyền giải quyết", người mẹ kể.

Theo người mẹ, trong 5 lần gặp con, bà và Hào Anh đều khóc. Hào Anh xin lỗi mẹ, nhận ra sai lầm, mong đấng sinh thành tha thứ vì cậu đã nhiều lần đánh mất niềm tin đối với bà Thoa.

"Nó nói bị Duy xúi giục làm chuyện phạm pháp. Qua trò chuyện, con tôi muốn được tại ngoại sớm để có thể đi tìm công việc khác và tiếp tục gầy dựng lại niềm tin mà Hào Anh đã đánh mất. Là người mẹ, tôi xin lỗi tất cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hào Anh, nhưng giờ đây họ đã bị nó phụ", bà Thoa nói.

(Theo Zing.vn)