- Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện là Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Hoàng Sa - Trường Sa nhấn mạnh “hi vọng các doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi, góp phần cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội hoá chăm lo cho các đối tượng còn nhiều khó khăn".

Đêm 26/12, quỹ Thiện Việt tổ chức đêm nhạc từ thiện “Mùa hy vọng” nhằm kêu gọi các doanh nhân cùng chung tay cho hoạt động thiện nguyện.

Trong đêm nhạc, đại diện quỹ Thiện Việt - bà Lê Hoài Anh - quyết định tài trợ số tiền 300 triệu đồng cho 3 đơn vị (mỗi đơn vị 100 triệu đồng), gồm: CLB Hoàng Sa - Trường Sa, quỹ học bổng Vừ A Dính, và khoa Nhi - bệnh viện Mắt TP.HCM. Bà Trương Mỹ Hoa và bác sĩ Nguyễn Ngọc Châu Trang - Trưởng khoa Nhi, BV Mắt TP.HCM đã đại diện cho 3 đơn vị trên tiếp nhận số tiền tài trợ.

{keywords}

Ngoài ra, quỹ còn tài trợ chi phí ăn học cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vòng 7 năm (bắt đầu từ năm học 2015 - 2016) với mức 25 triệu đồng/em/năm. Tổng số tiền là 875 triệu đồng.

Hiện 5 em này đã bắt đầu theo học tại trường THCS - PTTH Ngô Thời Nhiệm, TP.HCM. Trong đó có trường hợp em Giang Thị Trúc Hằng (SN 2004, hiện đang học lớp 6) có cha là sĩ quan, hiện đang công tác tại trung đoàn 152 thuộc Quân khu 9, đang đóng tại quần đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, quỹ này vừa tiếp nhận, tài trợ nuôi ăn học 3 học sinh khác là con của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vùng biển trời tổ quốc.

Đêm nhạc đã tổ chức bán đấu giá 4 vật phẩm quý, thu được hơn 542 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quỹ sử dụng để giúp đỡ nhiều trẻ em bị đục thủy tinh thể và tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu xa, hải đảo ... thực hiện ước mơ đến trường.

{keywords}

Được biết bà Lê Hoài Anh là Tổng giám đốc của HALgroup - hệ thống công ty kinh doanh về mỹ phẩm, nước hoa, trang sức và Anna spa 5 sao. Tháng 10/2014, quỹ Thiện Việt được bà Hoài Anh thành lập. Hơn 1 năm hoạt động, quỹ đã kêu gọi quyên góp và ủng hộ tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng. Được biết, đây là đêm nhạc từ thiện thứ 2 của quỹ này kể từ khi ra đời.

Mộc Lan