UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản quy định về việc hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình có người tử vong do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, với mỗi hộ gia đình có người tử vong do dịch bệnh Covid-19, nếu tự tổ chức mai táng sẽ được chính quyền hỗ trợ 18 triệu đồng.

Trường hợp cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức mai táng cho người tử vong do dịch bệnh Covid-19 nhưng không có thân nhân thì được hỗ trợ chi phí mai táng theo chi phí thực tế nhưng không vượt mức vượt quá 18 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan chức năng, UBND các địa phương triển khai hỗ trợ chi phí mai táng đối với người tử vong vì Covid-19 theo quy định.

{keywords}
Các trường hợp tử vong vì Covid-19 sẽ được chính quyền hỗ trợ chi phí mai táng

UBND tỉnh Bình Dương cũng có quyết định hỗ trợ chi phí mai táng cho người tử vong vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, mỗi trường hợp tử vong vì Covid-19 tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí mai táng. Mức hỗ trợ này áp dụng theo nghị định 20/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Đồng thời, các cơ sở mai táng được yêu cầu công bố giá dịch vụ và phải giữ sự ổn định, nhất quán trong thời gian dịch hoặc ít nhất tới hết năm 2021.

Quy định của UBND tỉnh Bình Dương tạo điều kiện cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp chưa liên lạc được với người nhà thì người bệnh Covid-19 tử vong vẫn được hỏa táng ngay và lưu trữ tro cốt trang nghiêm. 

Trường hợp thân nhân người tử vong vì COVID-19 tự chọn đơn vị mai táng, hỏa táng thì tự chi trả chi phí cho đơn vị mình chọn, sau đó sẽ hưởng chính sách hỗ trợ mai táng theo quy định.

Xuân An

TP.HCM hỗ trợ mỗi người lao động khó khăn vì dịch 3,7 triệu đồng

TP.HCM hỗ trợ mỗi người lao động khó khăn vì dịch 3,7 triệu đồng

Sở LĐTB&XH TP.HCM vừa triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch Covid-19.