Từ 0h ngày 1/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lập chốt kiểm soát trên các tuyến đường ra, vào khu vực chợ dân sinh Phùng Khoang.

Tối ngày 31/7 ghi nhận một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là B.T.H (huyện Thường Tín) là tiểu thương kinh doanh tại chợ. Hằng ngày, bệnh nhân đi chợ bán rau tại đầu mối (khu 1) chợ Phùng Khoang, Trung Văn từ 3h30 đến khoảng 7h sáng.

Người này bán hàng tại cầu số 41, có 31 người cùng bán. Đối diện cầu 41 là cầu 42 cũng có 31 người bán rau.

Sau khi tiếp nhận thông tin, toàn bộ chợ Phùng Khoang đã được phun khử khuẩn. Lấy mẫu xét nghiệm và chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung.

Quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu BQL chợ thông báo cho các trường hợp được xác định là F1 thực hiện khai báo ngay cho y tế địa phương nơi sinh sống. Bên cạnh đó, quận cho lấy mẫu cho khoảng 200 người bán hàng tại chợ Phùng Khoang trong hôm nay.

BQL chợ cũng khuyến cáo những người đến chợ từ ngày 23/7 đến nay tự theo dõi sức khoẻ, có biểu hiện bất thường báo ngay y tế.

{keywords}
Các lối vào chợ được căng dây, cách ly.
{keywords}
 
{keywords}
Một số người không có thẻ đi chợ đành quay về hoặc nhờ người bán mang ra cổng chợ
{keywords}
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trạm kiểm soát Covid-19 đặt ngay cổng chợ

Phạm Hải - Trần Thường

Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội

Dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai và phường Hoàng Văn Thụ đã có quyết định tạm dừng hoạt động và phong tỏa chợ đầu mối phía Nam do có ca mắc Covid-19.