- Mâu thuẫn vì người tình ghen tuông với vợ cũ rồi dọa giết cả nhà, người đàn ông đã cầm dao đâm người tình dẫn đến tử vong.

Ngày 4/8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thủy (46 tuổi, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội “giết người”.

Về phần trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng cộng 349 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi một con nhỏ của nạn nhân 3 triệu đồng/tháng cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Xuân Thủy ly hôn vợ và chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Nhật Huyền (SN 1971, đã ly hôn chồng) từ tháng 5/2013.

Khoảng 18h ngày 9/9/2013, Thủy chở chị Huyền đến sân tennis ở quận 7 chơi.

Tại đây, trong lúc Thủy vào chơi để điện thoại và đồ dùng cá nhân ở ngoài cho chị Huyền giữ.

{keywords}
Bị cáo đứng nghe tòa tuyên án.

Lát sau, vợ cũ Thủy là chị Nguyễn Thị Thu Hạnh gọi điện tới, Huyền tắt máy rồi giả danh Thủy nhắn tin cho chị Hạnh.

Khi Thủy chơi tennis xong thì Huyền đưa điện thoại cho Thủy xem và tỏ thái độ ghen tuông, chửi Thủy rồi bỏ đến quán Pacific trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM nhậu cùng bạn là Đào Ngọc Chung cùng một số người khác.

Thấy người tình bỏ đi, Thủy rủ bạn đến một quán ăn khác sát quán Pacific rồi gọi điện gọi Huyền sang.

Tuy nhiên, Huyền không sang một mình mà rủ theo Đào Ngọc Chung. Sau đó, do Chung nói năng mất lịch sự với bạn Thủy dẫn đến phát sinh mâu thuẫn, Thủy sợ xảy ra chuyện nên đứng dậy tính tiền rồi bỏ đến quán Ốc Nhì (quận 8) ngồi một mình.

Khoảng 10 phút sau, Huyền cũng đến quán này và tiếp tục chửi, lấy ghế nhựa đập vào đầu, lấy vỏ chai bia đập bể đâm Thủy nhưng Thủy tránh được.

Thấy Huyền tiếp tục gọi cho Chung bảo ra giết Thủy và cả nhà nên Thủy sợ, điện thoại nhờ nhân viên của mình đến đưa về.

Người nhân viên đến nơi can ngăn nhưng không được đành bỏ ra ngoài ngồi.

Sợ Huyền gọi người đến giết, Thủy về nhà ở gần đó lấy một con dao và một cây sắt bỏ vào túi đựng vợt tennis rồi quay lại quán.

Lúc này, Huyền tiếp tục điện thoại cho Chung giục ra giết Thủy đồng thời đập bể chai bia đâm Thủy bị thương. Tức giận, Thủy rút dao đâm và chém Huyền nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Thủy đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Thủy và gia đình đã bồi thường cho phía nạn nhân 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

M.Phượng