Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã có thông báo số 331 về kết luận của Thường trực Thành uỷ liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Hà Nội sẽ xem xét mở lại hoạt động thể thao ngoài trời

Trong đó, liên quan việc xem xét, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người, Thường trực Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại.

Việc này cần có quy định, điều kiện kiểm tra, kiểm soát kèm theo, bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

Bốn ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Tính đến 14h ngày 19/6, TP ghi nhận 247 ca lây nhiễm cộng đồng (đợt dịch thứ tư tính từ ngày 29/4 đến nay). 

Khi xuất hiện các ca lây nhiễm cộng đồng, để phòng chống dịch bệnh, TP Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, games, ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; massage, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym; bia hơi và chợ cóc; sân golf, hoạt động thể thao đông người...

Nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội thấp thỏm chờ ngày bán hàng trở lại

Nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội thấp thỏm chờ ngày bán hàng trở lại

Một loạt các quán cà phê chỉ bán mang về những ngày qua đã cho nhân viên dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, thấp thỏm chờ chính quyền Hà Nội mở cửa trở lại.  

Hương Quỳnh