- Vì tuổi già sức yếu không thể trả nợ gấp cho con trai số tiền 200 triệu đồng, cả gia đình liên tục bị kẻ xấu hối thúc, đe dọa và khủng bố tinh thần bằng cách ném “bom bẩn” vào nhà trong suốt 3 năm ròng rã.

Thông tin PV VietNamNet ghi nhận được, sự việc xảy ra đối với gia đình ông Đào Văn Đức (70 tuổi) và bà Lê Thị Tháng (67 tuổi), trú tại số nhà 2, tổ 1, cụm 1, P.Khương Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) suốt từ năm 2009 tới nay khiến 2 ông bà luôn thấp thỏm sống trong lo âu, hoang mang đến cực độ.

Hoang mang cực độ

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như mắm tôm, dầu luyn, xỉ than, thậm chí cả phân người trộn lẫn vào nhau, các đối tượng xấu đã liên tục ném vào cửa nhà thậm chí còn ném qua kẽ hở của lan can tầng 2 bay vào tận trong phòng khiến toàn bộ căn nhà ông Đức bị ô nhiễm trầm trọng.



Hiện trường một lần bị khủng bố bằng "bom bẩn"

Lần gần đây nhất là vào đêm 26/11 khi trời mưa rét, những kẻ khủng bố kéo tới ném hàng loạt chất bẩn vào cửa và tầng hai khiến mùi hôi thối xộc thẳng trong nhà, chất bẩn chảy lênh láng. Đang đêm nhưng gia đình ông Đức không thể ngủ được đành dậy bơm nước, dùng các loại xà phòng, nước tẩy rửa để làm vệ sinh nhưng không thể ngăn được mùi kinh khủng cũng như vết bám của dầu luyn.

Trước đó, hành động khủng bố này liên tục được tái diễn trong khoảng thời gian 3 năm qua. Đặc biệt, trong thời điểm năm 2010, những trận “mưa bom bẩn” trút xuống gia đình bà Tháng trong 8 tháng liền khiến toàn bộ ngôi nhà lúc nào cũng chìm trong mùi hôi thối, xú uế nồng nặc.

Bất lực, hai ông bà quyết định lắp camera để ghi hình nhóm người xấu ném “bom bẩn” vào nhà mình. Không ngờ, nhóm đối tượng này bàn nhau trùm đầu, mặc quần áo mưa và đeo kính mỗi lần hành động.

Tiếp đó, những đối tượng này còn đập phá chuông nhà, dùng khóa chữ u khóa cửa của gia đình khiến cả gia đình bị mắc kẹt, phải gọi cả lực lượng 113 đến phá khóa.

Không thể chịu đựng được sự khủng bố tinh thần, ông Đào Văn Đức đã báo cáo sự việc với cơ quan Công an.

Bất lực?

Theo thông tin từ phía gia đình ông Đức, nguyên nhân dẫn tới việc gia đình liên tục bị khủng bố là do con trai của ông bà có vay nợ hơn 200 triệu đồng của một số người ở gần khu vực gia đình sinh sống.

Đang đêm gia đình ông Đức phải dậy rửa nhà vì vừa dính "bom bẩn"

Do con trai làm ăn bị phá sản, đến hạn không trả được, nên ông Đức và bà Tháng đồng ý đứng ra trả nợ dần cho con trai. Tuy nhiên 2 ông bà già yếu hay bệnh tật, ốm đau lại sống chủ yếu bằng tiền lương hưu ít ỏi nên xin khất lùi thời hạn trả tiền, mỗi năm chỉ lo trả được 15- 20 triệu đồng.

Không đồng ý, nhóm đối tượng này liên tục hối thúc đe dọa và dùng hành động khủng bố bằng “bom bẩn”.

Trong suốt thời gian dài, không chỉ gia đình ông Đức phải gánh chịu hậu quả từ những đối tượng xấu trên mà còn hàng xóm, người dân xung quanh cũng lãnh đủ hậu quả.

Mỗi khi bọn chúng giở trò bẩn thỉu này ra, cả khu phố ngửi thấy mùi hôi thối. Chúng hoành hành ở đây mấy năm rồi nhưng báo công an cũng không bắt được. Dân ở đây mà bắt được chắc họ đánh cho chết” - một người hàng xóm với ông Đức bức xúc nói.

Trao đổi với PV, Đại úy Hoàng Khánh Vượng, Phó trưởng công an phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn thư trình báo của gia đình bà Tháng cũng như phản ánh của các hộ dân về việc bị ném chất bẩn.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an tiến hành điều tra, triệu tập một số người tình nghi thì những người này không nhận vì chưa bắt được quả tang nên không thể xử lý được” - ông Vượng nói.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

A.Tuấn