- Chiều 5/10, UBND phường 9 quận 3 TP.HCM tiếp tục cho di dời toàn bộ những người đang ở trong căn nhà kế cận nhà 97 đường Rạch Bùng Binh đang trong tình trạng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Hiện 5 người trong căn nhà nghiêng và 10 người ở nhà kế cận đã phải di tản tìm nơi an toàn để cư trú.

{keywords}
Căn nhà đang được tích cực chống đỡ

{keywords}
Độ nghiêng (trong vòng tròn) mỗi lúc một lớn dần

Tại hiện trường, độ nghiêng căn nhà 97 Rạch Bùng Binh khá lớn được chống đỡ bằng những trụ cây và trụ sắt. Tuy nhiên sự chống đỡ này cũng chỉ có tính tạm thời bởi bên khu vực này trước đây là đầm lầy đất rất yếu.

Ông Nguyễn Ngọc An Khang, phó chủ tịch UBND phường 9 cho biết: sự cố xảy ra vào chiều ngày 4/10 khi công nhân đang ép cọc thi công phần móng của nhà kế cận. Căn nhà 97 bị nghiêng nên công trình đã bị tạm ngưng tìm biện pháp chống đỡ đồng thời di tản những người cư ngụ bên trong ra ngoài.

{keywords}
Bong cả nền gạch

Căn nhà số 97 bị nghiêng của gia đình ông Lê Xuân Hùng. Trên nền đất đang xây dựng, theo giấy phép được cấp sẽ thi công một trệt, một lửng và 2 lầu do ông Tăng Quang Hiếu làm chủ đầu tư. Công trình vừa khởi công được 1 ngày thì sự cố xảy ra.

Trong lúc chờ đợi kết quả giám định và biện pháp xử lý của sở Xây dựng TP, chính quyền địa phương đang tìm cách chống đỡ để căn nhà không tiếp tục nghiêng.

Trần Chánh Nghĩa