- Con trâu điên bất ngờ xuất hiện gặp người húc người, gặp xe húc xe khiến người dân cùng các phương tiện tham gia giao thông đi trên đường hoảng loạn. Đã có 10 người bị trâu điên húc bị thương nặng phải nhập viện.

Đến sáng 13/3, lực lượng chức năng đã khống chết, bắt được con trâu điên húc 10 bị thương tại làng 50 – Pleiku Róh (phường Yên Đổ, TP Pleiku, Gia Lai).

Hàng trăm người dân đã đổ xô về làng 50 – Pleiku Róh để “diện kiến” con trâu điên vì tò mò.

{keywords}
Con trâu điên bị khống chế.          

Anh Nguyễn Hùng Lân – người dân trực tiếp vây bắt trâu điên kể lại, khoảng 15 giờ ngày 12/3, tại làng 50 – Pleiku Róh bỗng dưng xuất hiện một con trâu đi lại nghênh ngang trên đường, gặp người húc người, gặp xe húc xe khiến nhiều người đang chạy xe máy phải vứt xe trèo lên hàng rào, leo lên cây để trốn trâu điên.

Nhiều người không kịp chạy, bị trâu điên húc tung lên trời. Hàng chục người dân trong làng đã dùng gậy, đá để xua đuổi trâu chạy xa khu dân cư. Bị xua đuổi, trâu điên càng càng trở nên hung dữ, lao vào húc khiến nhiều người bị gãy chân, tay và bầm dập cơ thể phải nhập viện. Trong đó, có 2 người bị gãy chân, rớt xương bánh chè, thâm tím cơ thể…

Theo anh Lân, con trâu điên này không phải của người dân trong làng và không biết ai là chủ nhân. Ngay khi xảy ra việc trâu điên húc người, hàng trăm người dân phối hợp lực lượng công an phường, cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường để tham gia khống chế con trâu lạc.

Đích thân ông Nguyễn Đình Tiến – Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc vây bắt trâu điên. Sau gần 6 giờ đuổi bắt, đến khoảng 20 giờ, người dân đã buộc dây được vào cổ trâu điên, xiết vào cây và khống chế…

Tại hiện trường, con trâu đã có biểu hiện kiện sức, trên đầu có nhiều vết thương do người dân dùng gậy đánh, xua đuổi.

Theo thống kê, có 10 người là nạn nhân của trâu điên phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Pleiku và bệnh viện tỉnh Gia Lai.

Trùng Dương