- Bà Trương Diễm Trân (31 tuổi, trú tại ấp 2, xã Tân Thành, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị nhiều người dân tố cáo bạo hành con nuôi là bé Huỳnh Huyền Vui (2 tuổi).

Thông tin ban đầu cho biết, một người đàn ông quê Kiên Giang đi làm công thuê mang theo đứa trẻ, do vợ mất sớm, gia cảnh cùng cực đã ủy thác cho bà Trân nuôi dưỡng bé Vui từ tháng 6.

{keywords}

Bà Trương Diễm Trân bị tố cáo đánh đập con nuôi và căn nhà họ sinh sống.

“Không biết bà Trân chăm sóc bé Vui thế nào, nhưng gần như ngày nào cũng nghe bé gào khóc. Để ý vài lần mới biết, bé Vui thường bị mẹ rẻ (mẹ nuôi) đánh bằng tay và roi.

Bây giờ nhìn bé gầy rò, yếu ớt và biểu hiện sợ gần mẹ” – cô N.T.T, hàng xóm bà Trân và là một trong những nhân chứng tố cáo cho biết.

Được biết, bà Trân có 3 người con trai (2 đứa học tiểu học, đứa trạc tuổi bé Vui), chồng sửa xe máy ở trung tâm TP. Cà Mau.

Gia đình bà dọn về sinh sống ở ấp 2, xã Tân Thành chưa đầy 2 năm nhưng không được lòng người dân trong xóm.

Nguyên do, những hộ này khuyên bà Trân bớt hành hạ và đối xử tốt với bé Vui nhưng họ lại bị bà Trân chửi bới và xúc phạm.

Không đồng tình cách răn dạy con thơ bằng vũ lực, nhiều hộ âm thầm báo chính quyền nhờ can thiệp, xử lý.

Ngày 22/11, đoàn thể, chính quyền ấp, xã có xuống khuyên can bà Trân nhưng bị bà này lớn tiếng và có nhiều lời lẽ xúc phạm.

Sáng 25/11, Ban nhân dân ấp 2 mời bà Trân lên trụ sở làm việc nhưng bà Trân không thừa nhận hành hạ bé Vui. Chỉ nói có đánh bằng tay vào mông của bé vì bé không chịu ăn?

Tiếp xúc với PV, cha ruột của bà Trân là ông Trương Hoàng Minh phân bua, đánh con là vì răn dạy từ lúc nhỏ, sợ lớn nói bé không nghe lời và hư hỏng…  

Trao đổi với báo chí, sáng 26/11, ông Trương Tấn Nghiệm - Chủ tịch UBND xã Tân Thành (TP. Cà Mau), cho biết,  vừa chỉ đạo Công an xã khẩn trương xác minh, làm rõ chuyện bà Trân xúc phạm cán bộ thi hành công vụ và làm rõ nghi vấn bà Trương Diễm Trân đánh đập con nuôi của mình.

Thu Đông - Quốc Huy