- Đưa người yêu là cô giáo mầm non về nhà ra mắt, đòi tổ chức đám cưới nhưng bị gia đình phản đối, gã thanh niên đã châm lửa đốt nhà. Khi cô gái nói lời chia tay, hắn liền lên kế hoạch dùng dao sát hại dã man người yêu ngay trên phố.

Ngày 21/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án "giết người" do bị cáo Bùi Tiến Hiệp (23 tuổi, quê Phú Thọ) thực hiện.

Theo cáo trạng, tháng 2/2013, Bùi Tiến Hiệp quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với người bạn gái đồng hương là T.T.T.H. (SN 1992, là giáo viên mầm non). 

{keywords}
Bị cáo Hiệp tại phiên tòa lưu động

Sau thời gian yêu nhau, trong một lần cùng về quê, Hiệp đưa người yêu về nhà giới thiệu, đòi tổ chức lễ cưới nhưng bị mẹ phản đối vì con trai còn ít tuổi lại chưa có việc làm.

Tức giận, sau khi mẹ bỏ sang nhà em gái, Hiệp châm lửa đốt nhà. Phát hiện sự việc, gia đình nhờ hàng xóm vào dập nên ngọn lửa sau đó được dập tắt. 

Từ những lần gặp gỡ, H. dần nhận ra tính cách và quan điểm sống của mình và người yêu không phù hợp, cũng không thể dung hòa nên muốn chia tay. Lúc này, Hiệp không đồng ý và đe dọa "tính mạng của H. đang nằm trong tay Hiệp". Dù sợ hãi nhưng cô gái vẫn giữ nguyên ý nghĩ.

Ngày 9/6/2013, sau một lần tình cờ gặp lại người bạn cũ, H. tâm sự về chuyện tình cảm của mình rồi nhờ bạn đóng giả làm người yêu, gọi điện đề nghị Hiệp chia tay, không làm phiền H. nữa. Nghe vậy, Hiệp nảy sinh ý định đâm chết người yêu rồi tự sát.

Ngày 16/6/2013, đúng một tuần sau khi nhận được cú điện thoại, Hiệp đến xin việc làm tại một quán nhậu ở phường 8, quận Gò Vấp, gần nơi H. ở để thực hiện kế hoạch. Sáng sớm hôm sau, Hiệp lén lấy một con dao giấu trong người đến quán bánh cuốn ngồi ăn và đợi người yêu.

Khoảng 6h20p, chiếc xe máy do H. điều khiển vừa đi tới, gã thanh niên lao ra chặn đầu đồng thời dùng dao đâm nhiều nhát khiến cô gái ngã nhào xuống đất. Chưa chịu dừng tay, Hiếp tiếp tục vung dao đến khi nạn nhân nằm bất động. 

Sau đó, hắn lấy dao tự đâm vào mình để tự sát. Ngay sau đó, người dân xung quanh đã đưa đi cấp cứu nên cả hai thoát chết. Nạn nhân H. bị tỷ lệ thương tật tới 91% vĩnh viễn còn Hiệp cũng bị thương tích 32%.

Tại tòa, trước hàng trăm ánh mắt, Hiệp cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Hiệp là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng xét hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm, cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội. Từ đó tòa tuyên phạt Bùi Tiến Hiệp mức án tù chung thân về tội "giết người".

M.Phượng