- Bị gia đình nhà gái ngăn cản không cho cưới, Trần Quốc Gia đã lên kế hoạch trả thù bằng cách phóng hỏa, giết người thân bạn gái đang lúc ngủ say.

Ngày 24/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quốc Gia (SN 1977, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) vì tội “Giết người”.

{keywords}
 Bị cáo Trần Quốc Gia chịu tội trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, quen nhau từ trước, năm 2012, Trần Quốc Gia thường xuyên đến nhà N.T.D.X (SN 1993) chơi và xin hỏi cưới X. nhưng gia đình bạn gái không đồng ý.

Trong thời gian đến chơi nhà X., thấy bạn gái và anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, anh ruột X.) thường xuyên xảy mâu thuẫn nên Gia nghĩ rằng, chính anh Thắng là người ngăn cản không cho X. lấy mình.

Tối 25/5/2015, sau khi nhậu say, Gia nhớ lại chuyện bị gia đình bạn gái từ chối nên tức giận đi mua 14 lít xăng, 1 xô nhựa, quẹt gas và bông gòn với ý định trả thù. Gia thuê xe ôm đến nhà anh Thắng, nhưng do còn sớm, gây án sẽ bị phát hiện nên Gia mang dụng cụ gây án giấu ở bờ đê gần đó.

Khoảng 1 giờ 30 sáng, ngày 26/5, lợi dụng lúc mọi người đang ngủ say, Gia tiến hành kế hoạch trả thù. Gia dùng dây buộc chặt cửa ngoài nhằm không để mọi người có đường trốn thoát. Sau đó, tưới xăng vào chiếc giường nơi cả gia đình nạn nhân đang ngủ rồi bật lửa phóng hoả.

Gây án xong, Gia lập tức trốn khỏi hiện trường xem như không biết gì.

Hậu quả, Chị Đặng Thị Thuý (32 tuổi, vợ anh Thắng) và con gái 4 tuổi Nguyễn Ngọc Hân tử vong tại chỗ. Riêng anh Thắng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng vì bị bỏng quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện không lâu sau đó.

Sau khi gây án, sát thủ máu lạnh còn ngang nhiên trở lại gia đình nạn nhân chia buồn nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi tội lỗi của Gia vẫn không qua mặt được cơ điều tra.

Tại tang lễ, Gia thường xuyên run rẩy, lo sợ khi nhìn vào di ảnh của các nạn nhân. Chính những hành động đó đã đưa tên thủ ác này ra ánh sáng.

Tại phiên tòa, Trần Quốc Gia đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối lỗi và xin lỗi gia đình bị hại về những gì mình gây ra.

Nhưng sự hối hận và lời xin lỗi đã quá muộn màng. HĐXX nhận định hành vi của Gia là táng tận lương tâm, chỉ vì nghi ngờ anh Thắng ngăn cản tình cảm với em gái, đã cướp đi mạng sống của 3 người, không thể dung thứ được...

Vì lẽ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Trần Quốc Gia với mức hình phạt cao nhất là tử hình. Ngoài án tử, bị cáo Gia còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại với số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngọc Hà