- Biết rõ người tình nước ngoài chiếm đoạt của công ty hàng trăm ngàn USD, kiều nữ vẫn ung dung nhận tiền để mua sắm vòng vàng, trang sức và sang Macao đánh bạc hơn 200 lần.
 
Ngày 19/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Dương Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, Đồng Nai) mức án 12 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Theo bản án sơ thẩm, tháng 12/2004, Nishimura Setsuo (SN 1955, quốc tịch Nhật Bản) được Công ty TNHH Sanyo Di Solutinos Việt Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc phụ trách về kế toán và nhân sự. Tháng 3/2005, khi còn làm tiếp viên tại một nhà hàng, Nhàn gặp gỡ, làm quen Nishimura, sau đó hai bên nảy sinh quan hệ tình cảm.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

 

Quá trình điều hành hoạt động công ty, từ tháng 7/2008 đến tháng 4/2009, Nishimura đã nhiều lần rút và chiếm đoạt tiền của công ty Sanyo tổng cộng lên tới 132,5 tỷ đồng và 530.000 USD. Để chiều lòng người đẹp, Nishimura đã tặng cho Nhàn hàng trăm ngàn USD để mua sắm trang sức, tiêu xài cá nhân.
 
Trong số những lần nhận tiền từ người tình, có hai lần Nhàn biết Nishimura chiếm đoạt của công ty nhưng vẫn nhận tổng cộng 30 tỷ đồng. Do vậy, hành vi của Nhàn đã phạm vào tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
 
Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Nhàn không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng bị cáo không biết đó là tiền người tình chiếm đoạt của công ty Sanyo. Về khoản tiền chiếm đoạt, Nhàn cho biết bị cáo đã sử dụng để mua đồ trang sức, sang Macao đánh bạc hơn 200 lần và tiêu xài cá nhân hết.
 
Sau khi xem xét, căn cứ vào hồ sơ vụ án, biên bản đối chất giữa Nhàn và Nishimura, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Dương Thị Thanh Nhàn mức án 12 năm tù về tội danh trên.
 
M.Phượng