- Hơn 10 năm qua, tòa nhà 9 tầng này luôn có hàng chục đàn ong tìm đến cư ngụ trên nóc nhà khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp về vùng Đất Mũi (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và không khỏi những sững sờ trước vẻ đẹp kiến trúc của một ngôi nhà cao tầng. Ngước nhìn lên cao, thấy có hàng chục ngàn con ong bay vi vu tìm mật trở về, miệt mài xây tổ.

Thấy lạ, nhiều người hỏi chuyện. Chị Huỳnh Thu Hồng (SN 1989), lễ tân làm việc trong tòa nhà cho biết, suốt 4 năm qua chị làm việc ở đây đã thấy đàn ong làm tổ trên nóc hiên. Đó là loại ong mật vốn có rất nhiều ở cánh rừng U Minh Hạ.

Tuy nhiên, loại ong này rất “hiền lành” không bao giờ đốt người và cũng không ai đụng chạm, lấy mật.

Anh Nguyễn Hoàng Khởi (SN 1985) làm việc quản lý khu vực lễ tân, cho biết, tòa nhà xây dựng được 2 năm thì đàn ong tìm về đóng tổ. Ong làm tổ khoảng mấy tháng sau đó đi chỗ khác. Hết mùa ong cư ngụ, xác tổ ong rụng xuống sảnh phía trước tòa nhà.

“Đến mùa gió thổi mạnh, xác tổ ong tự rơi xuống đất. Đến mùa ong về lại tiếp tục làm tổ. Khoảng tháng 3 đến tháng 4 thì đàn ong về nhiều nhất. Đàn ong sẽ ở lại 4 đến 5 tháng rồi bay đi…” – anh Khởi chia sẻ

Nhiều người khác sinh sống và làm việc trong tòa nhà này cũng cho biết, hơn 10 năm qua hàng chục đàn ong cứ làm tổ và rồi bay đi theo mùa gió chướng. Có thời điểm đếm được 40 tổ ong, vây kín nóc hiên tòa nhà.

Ông chủ tòa nhà BEST CM là một Việt kiều, tiết lộ, ý tưởng ban đầu xây dựng tòa nhà chỉ để ở. Vậy nhưng, do “chiều ý vợ” muốn có người đi ra đi vào cho vui nhà nên ông quyết định xây dựng 9 tầng và 90 phòng phục vụ khách.

Một số hình ảnh PV VietNamNet ghi lại:

{keywords}
Đàn ong bay về tòa nhà, mỗi năm làm hàng chục tổ

 

{keywords}
Phía dưới lối vào tòa nhà 9 tầng, tại P.9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

 

{keywords}
Một tổ ong lớn treo lơ lửng trên cao tòa nhà, đến mùa xuân thì đàn ong tìm về và mang mật ra đi sau khoảng 5 tháng cư ngụ.
 

 

{keywords}


{keywords}
Hàng chục đàn ong làm tổ ngoài hiên nóc toà nhà

 

{keywords}
Chị Huỳnh Thu Hồng làm lễ tân tại tòa nhà cho biết, loài ong làm tổ nhiều nhưng chưa bao giờ đốt người.

 

{keywords}
Hàng chục ngàn con ong đang bám chặt lấy xung quanh xây tổ chứa mật ngọt.

 

{keywords}
Toàn cảnh tòa nhà 9 tầng nơi được coi là “đất lành” ong tìm đến làm tổ nhiều năm qua.

Quốc Huy