- Trong khi thủ dâm, nhiều nam sinh còn có thói quen bẻ dương vật tạo ra tiếng kêu để làm tăng khoái cảm. Theo bác sĩ Bắc, trường hợp này xảy ra nhiều với các nam sinh ở tập thể, các nam sinh thường rỉ tai nhau rồi đua nhau bẻ xem của ai kêu… to hơn. Có thể do tự bẻ, bẻ cho nhau hoặc bạn tình bẻ,…nhưng hành động này rất nguy hiểm bởi có thể gây vỡ vật hang, gẫy dương vật.

Thủ dâm gây…vô sinh?

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Kim Quý  - Trung tâm tư vấn Gia đình & Trẻ em (Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam) cho biết: mỗi ngày đường dây tư vấn của cô tiếp nhận khoảng 20 đến 30% số lượng cuộc gọi của các em trong độ tuổi vị thành niên với những thắc mắc về sự phát triển tâm sinh lý và sức khỏe sinh sản, giới tính.

Trong đó, những thắc mắc liên quan đến chuyện thủ dâm cũng rất nhiều. Hiện tượng nam sinh thủ dâm rất phổ biến nhưng các em chỉ thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu tâm lý mà thiếu hiểu biết cơ bản về thủ dâm nên nhiều em gọi đến trung tâm trong tâm trạng lo lắng, và có những thắc mắc rất buồn cười.
 
Khoảng 20 đến 30% số luợng cuộc gọi của các em trong độ tuổi vị thành niên với những thắc mắc về sự phát triển tâm sinh lý và sức khỏe sinh sản, giới tính.Ảnh minh họa, nguồn: afamily.vn

Có những em hỏi liệu thủ dâm có thể giúp tăng kích cỡ “cậu nhỏ”? Thủ dâm nhiều có làm cho “cậu nhỏ” yếu đi? Thậm chí có em còn lo thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng tới… thần kinh?

Một chuyên viên tư vấn tâm lý khác chia sẻ, chị cũng gặp không ít câu hỏi “ngây ngô”. Có trường hợp bạn trẻ 20 tuổi, gọi đến trung tâm tâm sự: “Bản thân em đã thủ dâm từ lúc khi được 9, 10 tuổi với tần suất 2 đến 3 lần/1 tuần. Thời gian gần đây em thấy cơ thể có nhiều biểu hiện lạ, thuờng thấy đau ở bộ phận sinh dục, hình như tinh trùng trong cơ thể em đang bị…ít dần đi”.

Thạc sĩ- Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức cho biết: phần đông các nam sinh đến khám tại đây thường lo rằng mình có nguy cơ bị vô sinh, liệt dương hoặc xuất tinh sớm sau khi thủ dâm. Thậm chí có em còn khẳng đinh: ngày xưa e thủ dâm nhiều nên giờ dương vât của em cứ…bé đi.

Theo bác sĩ Bắc, thì những mối lo lắng đó là hòan tòan vô lý, bởi thủ dâm không liên quan gì đến các nguyên nhân gây vô sinh. Thủ dâm cũng không có ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng, vì hàng ngày một luợng tinh trùng nhất định đựơc sinh ra, nếu không đuợc xuất ra ngòai sẽ đựợc tái hấp thụ lại để sinh tinh trùng mới.

Việc xuất ra ngòai qua thủ dâm cũng giống như qua quan hệ tình dục thực sự không ảnh huởng hay làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể.

'Gãy kiếm' vì thủ dâm

Bác sĩ Bắc cho biết, thủ dâm là giải pháp tốt nhất, an tòan nhất không chỉ giúp các em nam giải tỏa “nhu cầu” khi đến tuổi trưởng thành, mà còn tránh được việc các em tìm đến gái mại dâm, tránh nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV/AIDS,…

Thủ dâm chỉ không tốt khi thực hiện không đúng lúc, không đúng cách.

Điều lo ngại nhất là hiện nay, đa số các nam sinh đều vừa vào mạng xem phim sex vừa thủ dâm. Nhiều em một ngày xem phim và thủ dâm đến 3 lần khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, thậm chí có thể dẫn đến những rối loạn về tâm thần.
 

Thủ dâm chỉ không tốt khi thực hiện không đúng lúc, không đúng cách. Ảnh minh họa, nguồn: bee.net.vn

Bác sĩ Bắc cho biết thêm, vừa xem phim sex vừa thủ dâm là một kích thích tình dục bắt buộc, thủ dâm trong một hòan cảnh kích dục quá lớn như vậy rất có hại, gây ảnh huởng nhiễu loạn về xuất tinh, cương dương.

Ngoài ra, nó còn có thể ảnh huởng đến đời sống tình dục của các em sau này. Khi cơ thể quen với mức kích thích lớn như vậy trong một thời gian dài thì sau này cứ phải có kích thích mạnh như thế cơ thể mới có thể xuất tinh. Vì vậy, dẫn đến nhiều trường hợp nam sinh khi giao hợp với bạn gái thực sự thì “chẳng thấy gì”, nhưng cứ thủ dâm thì tinh dịch lại…xuất hiện.

Thêm một nguyên nhân khiến việc thủ dâm bị “phản tác dụng” là khi các em nghĩ ra những cách thủ dâm rất kỳ quặc, nhiều em làm tăng khoái cảm bằng cách dùng chun quấn, đút dương vật vào ống sắt, khe,….

Bác sĩ Bắc còn nhớ có truờng hợp nam sinh khi thủ dâm đã đút bộ phận sinh dục vào một chiếc vòng inox. Đến khi đạt khoái cảm, dương vật cương lên và bị thít chặt vào vòng không thể tháo đuợc ra, càng để lâu dương vật càng phù nề và vô cùng đau đớn.

Vậy nhưng, nam sinh này lại ngại ngùng nên không vào viện sớm, đến khi các bác sĩ tiến hành cắt bỏ vòng inox để giải phóng “câu nhỏ” thì “cậu nhỏ” đã vô cùng…thảm hại.

Trong khi thủ dâm, nhiều nam sinh còn có thói quen bẻ dương vật tạo ra tiếng kêu để làm tăng khoái cảm. Theo bác sĩ Bắc, trường hợp này xảy ra nhiều với các nam sinh ở tâp thể, các nam sinh thường rỉ tai nhau rồi đua nhau bẻ xem của ai kêu…to hơn.

Có thể do tự bẻ, bẻ cho nhau hoặc bạn tình bẻ,…nhưng hành động này rất nguy hiểm bởi có thể gây vỡ vật hang, gẫy dương vật.

Bác sĩ Bắc từng gặp trường hợp một nam sinh vào viện trong tình trạng vỡ vật hang, dương vật thâm đen vì bị tụ máu.

“Vật hang là hai hồ chứa máu, có tác dụng làm cho dương vật cương tốt, máu chứa nhiều làm dương vật cương, do đó khi bẻ như vậy có thể làm rách vỏ của vật hang, gây tụ máu xung quanh dương vật” - bác sĩ Bắc nói.

Với những trường hợp này, các bác sĩ phải tiến hành khâu lại bao trắng vật hang, cầm máu để máu khỏi tràn máu ra ngoài, chỉnh lại hình cho dương vật. Dù đã phẫu thuật thì sau này dương vật vẫn còn bị di chứng như có thể bị ngắn, xơ hóa vỏ vật hang, co kéo làm cho dương vật bị cong.

“Thủ dâm sẽ có lợi cho các em nếu được thực hiện đúng cách bởi vậy việc trang bị cho các em kiến thức và hướng dẫn các em cách thủ dâm sao cho đúng là vô cùng cần thiết” - bác sĩ Bắc nhấn mạnh.

Cao Thùy Thơm

Oái ăm thiếu nữ dính bầu dù vẫn 'còn nguyên'
Nữ sinh 17 tuổi khi đến khám phát hiện cái thai đã 15 tuần tuổi, nữ sinh này nhất định không tin kết quả xét nghiệm bởi cho rằng bạn trai chưa hề “xâm phạm lãnh thổ” và thực tế màng trinh của cô gái vẫn còn.
 
Chuyện kỳ quặc ở phòng khám nam khoa
“Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ đã thống nhất sẽ mổ giãn tĩnh mạch nhưng nam sinh này một mực khẳng định mình bị viêm tinh hoàn và khăng khăng đòi mổ để lấy tinh hoàn ra”. Bác sĩ Bắc kể lại.