Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 147 xã, phường, thị trấn trực thuộc 12 đơn vị hành chính cấp huyện, thành phố. Trong đó có những xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân trí thấp, đời sống còn nhiều khó khăn, phương tiện nghe nhìn còn hạn chế.

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh, Lâm Đồng hiện có 122 đài truyền thanh cơ sở. Phần lớn hệ thống này được đầu tư từ nhiều chương trình, dự án khác nhau. Do đặc điểm thiết bị để ngoài trời nên đã xuống cấp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của công tác tuyên truyền tại cơ sở.

{keywords}
 ‘Giảm nghèo’ thông tin là công tác có vai trò rất quan trọng. Ảnh minh họa

Bởi vậy việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện phục vụ thông tin tuyên truyền cho các huyện, xã nằm trong Dự án Truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2019 là điều hết sức cần thiết. Thông tin tuyên truyền luôn là một kênh quan trọng và nhanh nhất để thực hiện nhiệm vụ cổ động, phổ biến đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Gói đầu tư thiết bị thông tin tuyên truyền hiện đại, lưu động, dễ di chuyển của Sở TT&TT tỉnh vừa thực hiện dành cho các xã vùng sâu, vùng xa được kỳ vọng sẽ đem lại chuyển biến mới tích cực trong công tác quan trọng này.

Gói đầu tư bao gồm các thiết bị âm thanh và ánh sáng như: loa nén cho biểu diễn và chịu mọi thời tiết; bàn trộn; micro không dây và có dây; đèn pha LED... với giá trị đầu tư cho mỗi bộ cấp xã là gần 60 triệu đồng và của huyện là trên 194 triệu đồng.

Dự kiến trước mắt sẽ đầu tư cho 8 xã, bao gồm: Mỹ Lâm (huyện Cát Tiên); Đạ Pal, Quốc Oai (Đạ Tẻh); Lộc Tân (Bảo Lâm); Đinh Trang Thượng, Gia Bắc (Di Linh); Phi Liêng (Đam Rông); Tân Thanh (Lâm Hà) và một huyện là Đam Rông.

Bài: Duy Tuấn - Nhóm PV
Ảnh: Diệu Bình - Nhóm PV