Đây là hoạt động nhằm tiếp sức cho trẻ em nghèo được đến trường, tạo điều kiện giúp các em cố gắng học tập và thực hiện ước mơ của mình. 

{keywords}
Long An trao học bổng và xe đạp cho 225 học sinh đặc biệt khó khăn

Những năm qua, cùng với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã không ngừng chăm lo vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em như: Chương trình hành động bảo vệ trẻ em; Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; triển khai thí điểm mô hình Chăm sóc thay thế cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em…

Long An luôn hướng tới tạo sự bình đẳng về giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng các chính sách hỗ trợ giáo dục, thông qua các hoạt động như: Trao học bổng, hỗ trợ đồ dùng học tập; miễn, giảm học phí và khám chữa bệnh cho các em; hỗ trợ tiền ăn trưa cho các em nghèo, khuyết tật; các em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo được chăm sóc sức khỏe kịp thời, qua đó giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Chỉ tính riêng kinh phí năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019 cho các hoạt động này, tỉnh Long An đã chi gần 74 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh 10 tỷ đồng, còn lại là vận động từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ. 

Tại buổi Lễ, UBND tỉnh trao học bổng và xe đạp cho 225 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 15 huyện thị, thành phố trong tỉnh, do nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt. Trong đó có 45 em được nhận xe đạp và 20 quyển vở; 180 em được nhận học bổng, với mỗi phần gồm 1 triệu đồng và 20 quyển vở. 

Bài: Nguyễn Đình Đoàn Bổng - Nhóm PV
Ảnh: Lê Thị Thúy Tình - Nhóm PV