- 9 nạn nhân phải cấp cứu tại bệnh viện vì ngạt khí biogas, trong đó 3 người tử vong.

Sáng sớm nay, ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi, ngụ ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) phát hiện đầu nối của đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà bị rò rỉ nên sửa chữa. Sau một thời gian lâu, không thấy chồng vào nhà nên bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi, vợ ông Tặng) ra vườn tìm thì phát hiện ông Tặng bị ngạt khí ngất xỉu.

Bà Giếng kêu gọi hàng xóm cứu giúp. Nhiều người lao vào ứng cứu thì cũng bị ngạt khí, hôn mê. 9 nạn nhân, trong đó có vợ chồng ông bà Giếng-Tặng được đưa đi cấp cứu vì khí ngạt.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang xem xét hiện trường ông dẫn khí biogas từ vườn nhà ông Tặng

Đến trưa nay, bác sĩ Bùi Đức Văn, giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cho biết trong 9 nạn nhân cấp cứu đã có 3 tử vong. Đó là vợ chồng ông bà Giếng-Tặng và một người hàng xóm là bà Trần Mỹ Hạnh (35 tuổi).

Trong số nạn nhân còn lại, 5 người đã hồi tỉnh, riêng ông Lê Văn Thế (62 tuổi) đang hôn mê, nghi chết não, phải thở bằng máy, tiên liệu xấu.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo kiểm tra, xử lí vụ việc, yêu cầu ngành chức năng địa phương nhanh chóng khắc phục môi trường nơi rò rỉ khí biogas.

Chủ tịch tỉnh cũng đến tận nhà các nạn nhân để thăm hỏi, động viên, đồng thời chính quyền tỉnh hỗ trợ bước đầu cho gia đình có người chết 5 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.

Thu Đông – H. Thanh